221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
568290
Siêu thị bán lẻ lớn nhất Việt Nam mở cửa
1
Article
null
Siêu thị bán lẻ lớn nhất Việt Nam mở cửa
,

(VietNamNet) - Trung tâm thương mại bán lẻ lớn nhất Việt Nam với diện tích 12.000m2 và tổng đầu tư 12 triệu USD sáng nay (21/1) mở cửa cho công chúng.

Soạn: AM 250301 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Những khách hàng đầu tiên. Ảnh Đinh Hằng.
Trung tâm thương mại Bourbon Thăng Long tọa lạc tại 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, gồm 2 tầng, siêu thị Big C chiếm toàn bộ tầng trên và tầng trệt là 100 cửa hiệu bán các nhãn hiệu nổi tiếng. Siêu thị có đầy đủ các mặt hàng trong, ngoài nước và hàng mang thương hiệu Big C.

Trung tâm được bố trí đơn giản trên mặt bằng rộng lớn nhằm giúp khách hàng không phải leo tầng. Ngoài trung tâm này, trên khu dất rộng 7,5ha, một tổ hợp đa chức năng gồm trung tâm thương mại, siêu thị, khách sạn, văn phòng và cả nhà cho thuê của tập đoàn Bourbon sẽ hình thành trong thời gian tới.

Ông Lacombe cho biết: "Thị trường siêu thị ở Việt Nam hiện rất cạnh tranh, nhưng chúng tôi tin tưởng vào thành công của Big C, vì đây là một trung tâm thương mại hiện đại, rất nhiều chủng loại hàng hóa. Big C tuân thủ chặt chẽ các chuẩn vệ sinh an toàn quốc tế và chúng tôi luôn tổ chức những đợt khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Các bạn không cần bất cứ cái thẻ nào để vào mua sắm ở Big C". Tập đoàn này khẳng định, mức sống của người Việt Nam đã cao lên nhiều trong những năm gần đây, và ở Hà Nội bây giờ thực sự thiếu các trung tâm thương mại lớn.

Trao đổi với các nhà báo, ông Guy Lacombe - Tổng Giám đốc Big C Việt Nam - cho biết, chúng tôi đủ tự tin để đổ tiền đầu tư vào trung tâm thương mại này cũng như khẳng định việc ra mắt đại siêu thị Big C lớn nhất Việt Nam tại Hà Nội cho thấy niềm tin của công ty đối với sự phát triển của Việt Nam.

Cắt băng khánh thành trung tâm, ông Nguyễn Bích Đạt - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu, đây là dự án thứ 3 của tập đoàn Bourbon được cấp phép thí điểm kinh doanh siêu thị tại Việt Nam. Hiện tập đoàn Bourbon đã có 8 dự án đầu tư vào Việt Nam với tổng số vốn gần 280 triệu USD. Trong đó, có 2 dự án mía đường, 2 dự án vận tải, 1 chế biến và 3 dự án kinh doanh siêu thị kết hợp bất động sản. Đây cũng là một trong những nhà đầu tư Pháp lớn nhất tại Việt Nam.

Xuất xứ từ Thái Lan, Công ty TNHH Supercenter Big C hiện điều hành 40 siêu thị Big C tại Thái Lan và 4 tại Việt Nam, tính cả Big C Thăng Long. "Big" mang ý nghĩa "trung tâm khổng lồ". "C" ở đây là "customers", nghĩa là "khách hàng".

Tập đoàn Supercenter Big C nằm trong tập đoàn Bourbon, một nhà đầu tư quốc tế trong lĩnh vực dịch vụ hàng hải và lĩnh vực lưu thông hiện đại. Với các siêu thị có mặt trên toàn cầu, Big C đã xây dựng được một hệ thống xuất nhập khẩu nội bộ tập đoàn, tức hàng hóa của Big C Việt Nam được xuất khẩu sang các siêu thị khác. Big C hiện có tổng cộng hơn 1.500 nhân công làm việc tại Việt Nam.

  • Hồng Phúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,