221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
585523
Giá tour đi Singapore sẽ rẻ nhất Đông Nam Á?
1
Article
null
Giá tour đi Singapore sẽ rẻ nhất Đông Nam Á?
,

(VietNamNet) - Hãng hàng không giá rẻ Singapore không chỉ gây ngạc nhiên cho các hãng du lịch lữ hành Việt Nam mà còn "lên dây cót" và sẽ tạo cuộc đua mới giữa họ.

Tuần qua hãng hàng không Tiger Airways của Singapore đã công bố chính sách vé máy bay từ TP.HCM hoặc Hà Nội sang Singapore chỉ với giá 25USD. Giá vé cực rẻ này làm nhiều người dân Việt Nam quan tâm và sự quan tâm của họ cũng chính là cơ hội kinh doanh của các hãng lữ hành Việt Nam.

Giá tour đi Singapore sẽ thấp nhất Đông Nam Á?

Cuộc đua tiếp cận "Con Hổ"

Các công ty du lịch lữ hành tỏ ra ngạc nhiên trước chính sách giá vé máy bay mà hãng Tiger Airways sẽ áp dụng với thị trường Việt Nam dù đối với họ chuyến bay giá rẻ không phải là khái niệm hoàn toàn mới. Điều đầu tiên các công ty du lịch lữ hành làm khi nghe thông tin này chính là liên lạc ngay với văn phòng của Tiger Airways ở Việt Nam. Hai lý do để các hãng du lịch cần phải liên lạc với hãng hàng không "gây sốc" này là xác thực thông tin và đặt quan hệ trước để "xí chỗ".

"Đây quả là thông tin bất ngờ nhưng rất thú vị đối với chúng tôi. Chúng tôi đang lên kế hoạch tiếp cận với hãng hàng không Tiger Airways để có được số lượng vé ưu tiên và tính toán lại giá tour đi Singapore", ông Trương Minh Huy, Phó Giám đốc Công ty Lữ hành Lửa Việt, phát biểu. Cũng như lãnh đạo Công ty Lửa Việt, ông Nguyễn Quốc Hiến - Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ du lịch Chợ Lớn - đã chỉ đạo nhân viên "túc trực" Tiger Airways để "chớp" cơ hội đặt vé với hãng hàng không này.

Soạn: AM 295416 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Tạ Việt Tiến, Trưởng Đại diện Tiger Airways tại Việt Nam. Ảnh: M.Q

Ông Tạ Việt Tiến, Trưởng Đại diện Tiger Airways tại Việt Nam cho biết hãng này đã nhận được giấy phép mở chuyến bay đến Việt Nam từ cơ quan chức năng Việt Nam hồi cuối tuần qua. Việc bắt đầu chuyến bay đầu tiên sẽ được thực hiện như kế hoạch là vào đầu tháng tư. "Vì hiện nay chúng tôi còn phải chuẩn bị nhiều thứ như hệ thống mạng đăng ký vé, trung tâm giao dịch đặt vé ở TP.HCM và Hà Nội nên không thể thực hiện chuyến bay sớm hơn dù chúng tôi rất muốn", ông Tiến nói với VietNamNet hôm qua (1/3).

Theo kế hoạch Tiger Airways sẽ có 4 chuyến khởi hành từ TP.HCM vào lúc 16 giờ vào các ngày thứ 2, 4, 6 và Chủ nhật trong khi đó ở Hà Nội thì khởi hành muộn hơn lúc 18h45 vào các ngày thứ 3, 5, và 7.

Đối với giá vé từ Singapore về Việt Nam, ông Tiến cho biết sẽ không như lượt từ Việt Nam đi Singapore như thông tin ban đầu từ hãng hàng không này. "Chúng tôi đang tính toán đến giá vé từ Singapore đến Việt Nam. Tuy nhiên cụ thể giá vé là bao nhiêu chúng tôi còn chờ thông tin từ chính hãng từ Singapore và sẽ báo cho hành khách biết khi họ mua vé lượt đi", ông Tiến nói.

Các hãng lữ hành cho biết đều muốn tổ chức tour đi Singapore cho khách hàng của mình bằng chuyến bay đầu tiên giá rẻ của Tiger Airways. Mặc dù chưa biết rõ chuyến bay này như thế nào nhưng đối với các hãng giá vé 25USD sẽ là cơ hội để cạnh tranh. Có được những vé may bay giá rẻ sẽ giúp các hãng hạ giá tour vì vậy Tiger Airways là mục tiêu tiếp cận của các hãng. Cuộc cạnh tranh của các hãng lữ hành hiện nay giờ đây không còn là khách hàng, giá tour mà còn là cơ hội tiếp cận với "Con Hổ".

Giá tour sẽ rẻ hơn Thái Lan

Ông Nguyễn Đức Hy, Trưởng phòng Tour Inbound của Fiditourist, cho biết hàng tuần công ty này tổ chức hai chuyến đi Singapore cho khách với giá là 259 USD/hành khách trong 4 ngày 4 đêm, trong đó trên 150USD là chi phí liên quan đến vé may bay. Nếu giá vé chỉ là 25USD, thì giá tour đi Singapore không nhiều hơn 200USD.

Trong khi đó theo tính toán của ông Hiến - Công ty Du lịch Chợ Lớn - giá tour Singapore sẽ thấp nhất trong các tour ở khu vực Đông Nam Á đối với khách du lịch Việt Nam. Hiện nay Công ty Du lịch Chợ Lớn tổ chức tour đi Singapore kết hợp với đi Malaysia với giá tour trên 400USD. Ông Hiến cho biết nếu giá vé 25USD thì chi phí máy bay và phí sân bay, an ninh chỉ còn khoảng 80-100USD. Nếu tính cả chi phí ăn ở, tham quan, lưu trú thì giá tour Mã-Sin (Malaysia_Singapore) chỉ còn khoảng 300USD và nếu chỉ đi Singapore thì giá tour không quá 200USD, thấp hơn giá tour đi Thái Lan hiện nay trên 200USD.

Ông Hy cho rằng giá vé rẻ sẽ tạo ra cuộc "đổ xô" đi du lịch của người Việt Nam sang Singapore. Hiện nay có nhiều người trong nước chọn Singapore là điểm du lịch cuối tuần hoặc thường niên của họ. Giá tour cao hiện nay chỉ dành riêng cho những người có thu nhập cao. "Với giá vé máy bay rẻ và giá tour thấp, người lao động có thu nhập trung bình cũng có thể đi du lịch nước ngoài", ông Huy của Lửa Việt phát biểu.

Các nhà phân tích cho rằng Tiger Airways có được chính sách giá cực rẻ như thế là nhờ chính sách hỗ trợ của công ty và của ngành du lịch Singapore trong chiến lược phát triển du lịch của nước này. Singapore xem Việt Nam là thị trường tiềm năng và muốn cạnh tranh với Thái Lan để thu hút khách du lịch từ Việt Nam.

  • Minh Quang

Ông Dương Xuân Hội, Vụ phó Vụ Du lịch thuộc Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Phỏng vấn ông Dương Xuân Hội, Phó Vụ trưởng Vụ Du lịch thuộc Tổng cục Du lịch Việt Nam:

Chuyến bay giá rẻ ông có nghĩ là cơ hội tốt cho du lịch Việt Nam?

Chuyến bay giá rẻ mà hãng hàng không Tiger Airways sẽ thực hiện ở Việt Nam là thông tin tốt. Nó tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu giữa hai nước trong khu vực. Ngoài ra còn tạo cơ hội phát triển du lịch giữa hai nước. Không chỉ có giá vé máy bay rẻ, hãng hàng không này theo tôi được biết còn liên kết với các khách sạn giá rẻ ở Singapore để đáp ứng nhu cầu của người bình dân. Với giá vé thấp như thế, người dân Việt Nam sẽ có cơ hội đi du lịch nước ngoài nhiều hơn.

Ông nghĩ gì hãng hàng không của Việt Nam và những chuyến bay giá rẻ ?

Chính sách giá vé máy bay rẻ là được nhiều nước trong khu vực thực hiện từ nhiều năm nay trong sự liên kết giữa các hãng hàng không ASEAN như giá vé 90USD đi ba nước trong ASEAN mà một số quốc gia thực hiện là một ví dụ. Chính phủ các nước ASEAN muốn khuyến khích và hình thành thị trường tự do trong khu vực vì vậy cần có chính sách giá vé hàng không rẻ, rất tiếc là Vietnam Airlines của Việt Nam chưa tham gia chương trình hợp tác này.

Hy vọng hãng Tiger Airways với chuyến bay giá rẻ sẽ tác động đến các hãng hàng không Việt Nam.

Với giá rẻ như thế, ngành du lịch Việt Nam có kế hoạch gì để tận dụng cơ hội này quảng bá du lịch Việt Nam thưa ông ?

Cho đến nay, Tổng cục chúng tôi chưa có phản ứng gì về việc này cũng như chưa có kế  hoạch để gọi là tận dụng cơ hội giá rẻ để phát triển du lịch. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng hãng hàng không Singapore sẽ phải liên kết hợp tác với công ty du lịch Việt Nam và thông qua đó các bên sẽ trực tiếp quảng bá nhằm phục vụ việc kinh doanh của họ. Khi công việc thành công, thì các bên sẽ làm việc này mà không cần đến Tổng cục Du lịch.

  • M.Q thực hiện

 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,