221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
648286
DN Mỹ tặng 45 tấn thịt gà cho Việt Nam
1
Article
null
DN Mỹ tặng 45 tấn thịt gà cho Việt Nam
,

(VietNamNet) - Các DN Mỹ thuộc Hội đồng Xuất khẩu gia cầm và trứng Hoa Kỳ (USAPEEC) sẽ tặng Hội gia cầm Việt Nam (VIPA) gần 45 tấn thịt gà đông lạnh nhằm giúp Việt Nam làm "kinh phí" cho hoạt động chống dịch cúm gia cầm.

Cơ quan thông tin thuộc Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ ở TP.HCM cho hay hôm nay (23/5) hai container chứa hàng này đang trên đường vận chuyển và sẽ đến Việt Nam trong vài ngày tới. Cũng theo cơ quan này, đây là một cử chỉ thiện chí của các công ty gia cầm Mỹ nhằm giúp đỡ các đối tác Việt Nam chống dịch cúm gia cầm. 

DN Mỹ tặng gia cầm cho Việt Nam

Số "quà tặng"  này sẽ được đem ra đấu giá ở Hà Nội và TP.HCM. Số tiền thu được dùng cho công tác tuyên truyền đối với nông dân nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch cúm gia cầm. Container thịt gà đông lạnh đầu tiên sẽ được bán đấu giá ở Hà Nội vào ngày 25/5, container còn lại sẽ được bán ở TP.HCM vào ngày 27/5. 

Ý tưởng tặng món quà này cho ngành gia cầm Việt Nam đã xuất hiện khi đại diện của một số công ty thành viên USAPEEC đến thăm và làm việc ở Việt Nam hồi đầu năm nay.  Họ nhận ra rằng ngành gia cầm 2 nước cần cộng tác với nhau để góp phần kiểm soát dịch cúm gia cầm cũng như nhằm gia tăng lượng nhập khẩu thịt gà Mỹ không bị ảnh hưởng của dịch cúm.

21 nhà chế biến và kinh doanh gia cầm Mỹ đã tham gia vào việc tặng quà bao gồm các công ty: Tyson Foods (Springdale, Ark.); Case Farms (Morganton, N.C.); Claxton Poultry (Claxton, Ga.); Mar-Jac Poultry (Gainesville, Ga.); Simmons Foods (Siloam Springs, Ark.); O.K. Foods (Fort Smith, Ark.); Pilgrim’s Pride (Pittsburg, Texas); Perdue Farms (Salisbury, Md.); Gold Kist Inc. (Atlanta, Ga.); Wayne Farms (Gainesville, Ga.); Primera Foods (Cameron, Wis.); AJC International (Atlanta, Ga.); Boston Agrex (Boston, Mass.); Lamex Foods (Minneapolis, Minn.); MetaFoods (Atlanta, Ga.); Shivtex International (Dallas, Texas); Lincoln International (Columbia, S.C.); Sellari Enterprises (Roanoke, Va.), NOCS (New Orleans, La.), Pacific Coast Container (Oakland, Calif.), và Parker International (Salt Lake City, Utah); and Illinois Soybean Checkoff Board.

  • Minh Quang 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,