221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
866854
Mở chương trình tuyên truyền về WTO cho DN
1
Article
null
Mở chương trình tuyên truyền về WTO cho DN
,

(VietNamNet) - Ngày 20/11, Bộ Thương mại đã tiến hành cuộc họp về công tác tuyên truyền WTO do Thứ trưởng Bộ Thương mại, trưởng đoàn đàm phán Chính phủ về gia nhập WTO Lương Văn Tự chủ trì.

Soạn: HA 962353 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thông tin để DN hiểu rõ hơn về tác động gia nhập WTO.

Được biết, trong thời gian tới đây, các cơ quan chức năng của Chính phủ sẽ tổ chức 3 hội nghị lớn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để tuyên truyền việc gia nhập WTO của Việt Nam cho DN. Dự kiến mỗi hội nghị sẽ mời hàng trăm DN tham gia. Tại các diễn đàn này, đoàn đàm phán Chính phủ về việc VN gia nhập WTO sẽ thông báo và giải thích về các nội dung cam kết của Việt Nam trong WTO, cũng như trả lời câu hỏi của các các DN về những nội dung có liên quan. 

Trong khi đó, vào cuối buổi chiều ngày 23/1, Bộ trưởng Bộ Thương mại Trương Đình Tuyển sẽ trình bày báo cáo gia nhập WTO của Chính phủ tại cuộc họp thẩm tra của Uỷ ban Đối ngoại Quốc hội. 

Về vấn đề này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã giao cho Bộ Thương mại chủ trì việc thực hiện Nghị định thư gia nhập WTO. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu làm rõ thêm tác động về chính trị, an ninh, kinh tế, tác động về mặt xã hội, danh mục các cam kết khác với quy định của pháp luật hiện hành, dự kiến các công việc phải triển khai sắp tới và nêu những vấn đề cần được Quốc hội xem xét. 

Được biết, nội dung báo cáo của Chính phủ trước Quốc hội sẽ là cơ sở để tuyên truyền, giải thích cho nhân dân về các cam kết gia nhập WTO, sau khi được Quốc hội thông qua. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ủy quyền Bộ trưởng Bộ Thương mại thay mặt Chính phủ đọc báo cáo của Chính phủ trước Quốc hội và giải trình các nội dung liên quan đến WTO.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,