221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1152515
TP.HCM: ATM nghẽn mạng, người rút tiền bức xúc
1
Article
null
TP.HCM: ATM nghẽn mạng, người rút tiền bức xúc
,

 - Sáng 20/1, hàng loạt máy rút tiền tự động (ATM) tại TP.HCM đã bị nghẽn mạng khiến nhiều người dân bức xúc.

Tại địa điểm đặt máy rút tiền tự động trước cổng ra vào siêu thị Coop Mart xa lộ Hà Nội (quận 9), hàng chục người thất vọng vì máy liên tục báo lỗi, hết tiền. 

Máy bị nghẽn mạng, khách hàng khó khăn trong tài chính tiêu Tết. Ảnh: Đặng Vỹ

Theo quan sát của VietNamNet, tại máy rút tiền của Vietcombank (VCB) ở siêu thị sách Nguyễn Văn Cừ (316 Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức), cứ khoảng 5 đến 10 phút, có khoảng 20 người rút tiền. Nhưng chỉ một vài người toại nguyện, số còn lại đành phải quay đầu xe đi tìm máy ATM khác.

Chị Kim Loan, công nhân của khu công nghệ cao, quận 9, cho biết, khi đút thẻ vào máy ATM của ngân hàng VCB, máy liên tục báo lỗi và trả thẻ lại không thực hiện giao dịch. 

Chị Loan nói những ngày cuối năm, công ty trả lương, tiền thưởng cho công nhân qua tài khoản nên muốn có tiền mặt phải ra máy ATM hoặc đến ngân hàng rút tiền. Nhiều người trong công ty của chị đều mong muốn rút tiền sớm để có thể sắm Tết và tranh thủ về quê.

“Bực mình và phiền toái quá! Đang cần tiền gấp mà như thế này thì lỡ chuyện hết”- chị Loan bực bội. “Nếu vào ngân hàng rút tiền thì buộc phải trình chứng minh nhân dân. Nhưng đâu phải lúc nào tôi cũng mang theo chứng minh nhân dân. Đã có thẻ ATM để rút tiền cho tiện rồi, ai ngờ...”- chị Loan than phiền.

Anh Phạm Hùng Vỹ (quận Thủ Đức), một nhân viên kinh doanh phàn nàn: anh cần rút 20 triệu đồng/ngày để chi phí cho công việc kinh doanh thế nhưng trong hai ngày qua, những máy ATM của ACB mà anh đến rút đều rơi vào tình trạng nghẽn mạng. “Tôi phải chạy vạy nơi khác mới gom đủ tiền. Không những phiền phức mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến công việc kinh doanh”- anh Vỹ nói.

Một công chức rút tiền tại máy ATM của ngân hàng VCB trước Coop Mart Q.9 cho biết, anh đút thẻ vào để rút 2 triệu đồng nhưng chỉ vài giây sau, máy nhảy xuống 1,5 triệu đồng. Cuối cùng, anh chỉ rút được 500.000 đồng và máy báo hết tiền.

Hàng năm, cứ những ngày gần Tết, các máy ATM thường nghẽn mạng hoặc hết tiền, khiến người sử dụng tài khoản và thẻ ATM liên tục bị  động trong chi tiêu, mua sắm.

VietNamNet sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin về tình trạng này

  • Thái Phương

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,