221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1249492
Hành khách lại dọa mang thuốc nổ lên máy bay
1
Article
null
Hành khách lại dọa mang thuốc nổ lên máy bay
,

Cơ quan chức năng sân bay Tân Sơn Nhất sáng 29/11 đã tạm giữ một hành khách đi máy bay để kiểm tra an ninh. Hành khách này đã vui miệng nói trong hành lý có thuốc nổ.

Vị khách mang hàm trung tá, công tác tại Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng), tên L.V.H, sinh năm 1958. Khi đó, ông H.đang làm thủ tục lên chuyến bay VN218 của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) từ TP.HCM đi Hà Nội.

Mô tả ảnh.
Hành khách đi máy bay không được phép mang thuốc nổ (ảnh minh họa: VNN)

Sau khi vị này nói vui là có thuốc nổ trong hành lý, cơ quan chức năng sân bay ngay lập tức đã kiểm tra hành lý của ông H. nhưng không phát hiện thấy chất nổ. Hành khách này cũng thừa nhận vô ý nói đùa.

Vì sự “vạ miệng” này mà những hành khách cùng đơn vị đi trên chuyến bay sau đó đã phải viết giấy bảo lãnh cho ông L.V.H. Cơ quan chức năng đã lập biên bản sự việc.

Cách đây đúng một tuần, ngày 22/11, hành khách tên Đặng Quang Tuấn - cán bộ tín dụng làm việc ở Quỹ tín dụng Trung ương (193 Bà Triệu, Hà Nội) cũng bị phạt 1 triệu đồng do đã nhắc tới từ “bom” trong tình trạng người có hơi men.
 
Hiện ông L.V.H cũng đang chờ thông báo phạt hành chính theo quy định tại Nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không. Trung tá L.V.H sẽ phải nộp khoản tiền phạt từ 10 đến 30 triệu đồng vì đã cung cấp thông tin sai gây uy hiếp an toàn bay (khi máy bay đang ở dưới mặt đất).

  • Hà Yên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,