221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1317984
Giá dầu lên mức cao nhất 6 tháng
0
Article
null
Giá dầu lên mức cao nhất 6 tháng
,
Giá dầu thô trên sàn New York tiếp tục tăng mạnh phiên thứ tư liên tiếp và lên mức cao nhất trong sáu tháng qua. Giá tính tới gần cuối giờ chiều 4/11 (giờ Việt Nam), tại Singapore đang đứng ở mức 85,78 USD/thùng.

1
Đêm qua, Fed đã đưa ra quyết định sẽ mua thêm 600 tỷ USD trái phiếu trước tháng 6/2011.

Tính chung từ đầu năm tới nay, giá dầu đã tăng khoảng 8,1%.


Dầu tiếp tục tăng giá sau khi Cục dự trữ liêng bang Mỹ (Fed) cho biết, Mỹ sẽ mở rộng các biện pháp để kích thích nền kinh tế lớn nhất trên thế giới.


Thị trường đã phản ứng nhanh chóng đối với quyết định trên với việc tăng tới 1,3% trong phiên giao dịch đêm qua trên sàn New York và đang tiếp tục tăng trên thị trường châu Á trong ngày 4/11.


Giới đầu tư lo ngại với quyết định tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ thì đồng USD sẽ chưa thoát khỏi chuỗi ngày giảm giá liên tục vừa. Và theo đó, giá các loại hàng hóa trong đó có dầu sẽ tăng lên.

Đêm qua, Fed đã đưa ra quyết định sẽ mua thêm 600 tỷ USD trái phiếu trước tháng 6/2011.


Lượng dự trữ xăng trong tuần qua tại Mỹ xuống mức thấp nhất trong gần một năm qua cũng là nguyên nhân kéo dầu tăng giá.


“Fed đang bơm tiền vào nền kinh tế và tiền đang không có nhiều nơi để chảy vào. Và điều đó đã khiến giá hàng hóa bị kéo lên cao. Quyết định mà Fed vừa đưa ra cũng gợi ý rằng xu hướng tăng giá chưa kết thúc, và vẫn có nhiều điều để xem”, John Vautrain, phó chủ tịch công ty tư vấn năng lượng Purvin & Gertz Inc. tại Singapore nói.

Giá dầu giao tháng 12 đã tăng 1,09 USD (tương đương 1,3%0 lên 85,78 USD/ounce trên bảng điện tử của Sở giao dịch hàng hóa New York. Đó là mức giá trong ngày cao nhất kể từ ngày 4/5.
Đồng USD hôm qua (3/11) đứng ở mức 1.4179 so với Euro và đây là mức thấp nhất kể từ 26/1.

Tính chung trong tuần này, dầu đã tăng 5,3% do các nhà đầu tư đánh cược về một đợt kích thích kinh tế kỷ lục mà Mỹ sẽ đưa ra nhằm giảm tỷ lệ thất nghiệp và ngăn chặn giảm phát.
Sau hai ngày làm việc, các nhà làm chính sách tại Fed hôm qua (3/11) đã tuyên bố tiến trình giảm tỷ lệ thất nghiệp “chậm một cách đáng thất vọng”. Ngân hàng trung ương nước này đã tiếp tục cam kết giữ lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục 0-0,25% “thêm một thời gian nữa”.

  • Mạnh Hà (Theo BLB)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,