Khởi công cây cầu cuối cùng trên QL 1A vào 25/9
16:38' 21/09/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Cầu Cần Thơ - cầu dây văng có nhịp chính dài nhất khu vực Đông Nam Á hiện nay, cây cầu cuối cùng đánh dấu sự hoàn tất hệ thống cầu đường trên tuyến quốc lộ 1A - trục giao thông huyết mạch và quan trọng nhất của Việt Nam, sẽ chính thức khởi công ngày 25/9 tới.

 

Soạn: AM 144925 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Bến Ninh Kiều - địa danh du lịch nổi tiếng của Cần Thơ.

Cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu, nối tỉnh Vĩnh Long và TP Cần Thơ, cách bến phà Cần Thơ hiện hữu khoảng 3,2km về phía hạ lưu. Tổng chiều dài toàn tuyến là 15,85km, trong đó phần cầu chính (bao gồm cầu treo dây văng và các cầu dẫn hai bên) có chiều dài 2,75km, rộng 23,1m với 4 làn xe cơ giới (rộng 4x3,5m) và 2 làn bộ hành (rộng 2x2,75m). Phần đường dẫn vào cầu dài 13,1km. Phần cầu treo dây văng gồm 7 nhịp liên tục với tổng chiều dài là 1.090m

 

Dự án Cầu Cần Thơ sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản, với tổng mức đầu tư khoảng 4.832 tỷ VNĐ (khoảng 37 tỷ yen Nhật). Dự án được chia thành 3 gói thầu: Gói 1 - đường tránh quốc lộ 1A phía Vĩnh Long; Gói 2  - phần cầu chính và cầu dẫn; Gói 3 - đường tránh quốc lộ 1A phía Cần Thơ. Hiện nay, Gói thầu 2 (gói thầu chính yếu và quan trọng nhất của Dự án) đã được phê duyệt kết quả đấu thầu và sẽ khởi công vào ngày 25/9 tới. Gói thầu này sẽ được Cơ quan tư vấn là liên danh NIPPON KOEI - CHODAI và nhà thầu là liên danh TAISEI - KAJIMA - NIPPON STEEL thực hiện. Các gói thầu còn lại của Dự án (số 1 và số 3) đang trong quá trình tiến hành đấu thầu.

 

Dự kiến, thời gian thi công sẽ kéo dài khoảng 50 tháng (từ 2004 đến 2008). Cầu Cần Thơ sẽ tạo ra sự thông suốt trên toàn tuyến quốc lộ 1 - tuyến giao thông quan trọng nhất đất nước từ Bắc vào Nam, nối thông phần còn lại của vựa lúa ĐBSCL với cả nước. Cây cầu hoàn thành sẽ tạo động lực mới cho sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực này, nói riêng và toàn bộ khu vực miền Nam, nói chung.

  • H.Yên

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Bổ sung 4-5 cán bộ vào Tổ điều hành dệt may (21/09/2004)
VASCO mở tuyến bay mới đi Rạch Giá, Côn Đảo (21/09/2004)
Vietnam Airlines sẽ mua thêm 4 máy bay Boeing 7E7 (20/09/2004)
Vietcombank lại liên doanh xây cao ốc (18/09/2004)
Bình Thuận: Cấp phép dự án khai thác sa khoáng đầu tiên (14/09/2004)
Không tăng cước trên tất cả các tuyến vận tải (13/09/2004)
Nhu cầu bảo hiểm tăng, IAI nâng VPĐD lên chi nhánh (09/09/2004)
Cấp hạn ngạch dệt may đợt 1/2005 sau 15/9 (08/09/2004)
Cơ quan Điều tiết điện lực liệu có là nơi độc quyền? (08/09/2004)
Kiện xe đạp VN bán phá giá vào EU là sai trái (08/09/2004)
Giá bông giảm, DN dệt may VN được lợi (26/08/2004)
Khôi phục dự án liên doanh sản xuất ôtô Nissan Đà Nẵng (23/08/2004)
Sắp có dịch vụ phát hàng thu tiền (20/08/2004)
Thu hút đầu tư nước ngoài phát triển công nghiệp dược (18/08/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang