Khẳng định tàu thuỷ "made in Viet Nam"
01:14' 11/02/2005 (GMT+7)
Sáng mùng 2 Tết, hàng loạt các đơn vị trong Tổng Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Vinashin đã đồng loạt ra quân mở đầu cho một năm tốt lành với những hợp đồng lớn trong lĩnh vực đóng tàu xuất khẩu.

Tàu Vinashin Sun do Việt Nam đóng.

Một tin vui đến với Vinashin ngay buổi lễ ra quân: Tổng Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam đã kí thêm được 5 tàu loại 53.000 tấn cho Vuơng quốc Anh, nâng tổng số lên gần 20 chiếc và 2 tàu côngtenơ loại 17.000 tấn cho Cộng Hoà Liên bang Đức.

 

Đây là một thành công lớn về uy tín của Vinashin trên thị trường đóng tàu thế giới. Giữa sáng xuân ấm áp, hàng ngàn cán bộ công nhân viên của Vinashin đang khẩn trương triển khai gấp để mùng 8 Tết này sẽ  khởi công đóng loạt tàu xuất khẩu loại 53.000 tấn và gần chục chiếc tàu khác cho khách hàng  trong nước.

 

Anh Tạ Văn Mạo - công nhân phân xưởng Vỏ Tàu Nhà máy đóng tàu Hạ Long phấn khởi: "Hôm nay ra quân rất phấn khởi vì nhà máy đã kí đuợc nhiều hợp đồng, chúng tôi có nhiều việc làm và thu nhập cũng được tăng lên. Do vậy dù có làm vào ngày nào cũng vui kể cả 30 tết hay mùng 1 Tết".

 

Năm 2005 Nhà máy đóng tàu Hạ Long sẽ đảm nhận đóng 3 chiếc tàu loại 53.000 tấn, 5 tàu loại 12.000 tấn và 1 tàu container. Nhiều hợp đồng nên ban giám đốc đã phải bố trí công việc rất hợp lí để ai cũng có thời gian nghỉ tết mà vẫn đảm bảo sản xuất. 

 

Năm qua là một năm đột phá của Vinashin trong lĩnh vực đóng tàu xuất khẩu. Tàu "Made in Viet Nam" đã hội nhập cùng thị trường đóng tàu thế giới. Năm 2005 với các  hàng loạt  hợp đồng đóng tàu trong nước cùng các  hợp đồng cho  khách hàng của Anh, Đức, Nhật Bản, các cường quốc về đóng tàu  thế giới đã khẳng định năm Ất Dậu này sẽ là một năm gặt hái những thành công của Vinashin.

 

Ông Phạm Thanh Bình TGĐ Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam cho biết: "Chúng tôi không thể để chậm tiến độ nên chúng tôi chỉ nghỉ ngày mồng 1 tết. Kí được nhiều hợp đồng nên Vinashin không có ngày nghỉ, kể cả Tết, chúng tôi chỉ có ngày nghỉ đó là ngày bàn giao tàu cho khách hàng".

 

Ngay sau lễ ra quân Vinashin sẽ tập trung đầu tư chiều sâu để có thể tiến tới đóng đuợc những con tàu có trọng tải 100.000 tấn và thực hiện nội địa hoá từ 40 đến 50%. Năm nay, năm Ất Dậu có thể coi là một năm hứa hẹn nhiều thành công của ngành đóng tàu.

 

(Theo VTV)

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc tăng cao (07/02/2005)
Xuất khẩu điều tăng nhưng tiêu thụ nội địa vẫn ... ngỏ (31/01/2005)
TP.HCM làm gì để trở thành “cường quốc" cá sấu? (26/01/2005)
Có thể thiếu 300.000 tấn phân urê cho vụ xuân (24/01/2005)
Khuyến khích DN xuất khẩu gạo cao cấp (13/01/2005)
Nông dân chưa quen làm ăn theo hợp đồng (13/01/2005)
Ký hợp đồng dự án đại lộ Đông - Tây Sài Gòn (12/01/2005)
Xuất khẩu 320.000 tấn gạo vào Philippines (12/01/2005)
Yamaha sẽ sản xuất phụ tùng tại Việt Nam (12/01/2005)
Vụ kiện tôm: Quyết định cuối cùng của USITC (08/01/2005)
300.000 tỷ đồng phát triển kinh tế - xã hội 2005 (06/01/2005)
Xuất khẩu cao su sang Trung Quốc tăng mạnh (06/01/2005)
Giá gạo xuất khẩu sẽ tiếp tục tăng (29/12/2004)
Xe máy Hoa Lâm chuyển nhượng 30% vốn cho nước ngoài (27/12/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang