Cấp phép các dự án du lịch sinh thái Phong Nha-Kẻ Bàng
11:48' 19/11/2003 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Bình vừa cấp phép cho Công ty Cơ khí xây dựng và thương mại Minh Tân (Đồng Nai) làm chủ dự án về du lịch sinh thái Phong Nha-Kẻ Bàng, với tổng vốn đầu tư hơn 90 tỷ đồng.

Đường vào động Phong Nha.

Dự án này gồm ba hạng mục chính là khai thác du lịch ở ba hang động mới là hang Tối, hang Mẹ bồng con và hang Vòm trên diện tích xây dựng các cụm công trình rộng 48ha.

Trước đó một dự án đã  được cấp phép cho Công ty Phát triển Văn minh đô thị để xây dựng khu nghỉ mát và giải trí sinh thái Phong Nha (gọi tắt là khu nghỉ mát PEER) có diện tích rộng hơn 50ha, với tổng vốn hơn 155 tỷ đồng. Khu nghỉ mát PEER gồm tiểu khu lưu trú-vui chơi nằm ở phía Hữu ngạn sông Son và khu nghỉ dưỡng - tham quan, giải trí sinh thái nằm ở phía Tả ngạn sông Son.

Tiểu khu lưu trú - vui chơi bố trí các khách sạn, nhà nghỉ và khu vực phụ trợ phục vụ cho du khách thăm động Phong Nha, Tiên Sơn; nơi hội họp, các hoạt động dịch vụ giải trí như nhà Thuỷ Tạ, nhà hàng, quán cà phê, chụp ảnh và các dịch vụ khác.

Khu Nghỉ dưỡng-tham quan, giải trí sinh thái có ba khối chính là khối lễ hội dân gian, khối nhà ở biệt thự cao cấp; khối nhà nghỉ gia đình cuối tuần. Đây cũng sẽ là nơi trưng bày tạo lại hình ảnh của rừng Phong Nha - Kẻ Bàng, giới thiệu các loại động, thực vật quý tại rừng Phong Nha - Kẻ Bàng và là nơi tổ chức các nhà nghỉ nhỏ kiểu camping dọc theo sườn núi và một số tuyến leo núi.

(Theo TTXVN)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
TIN LIÊN QUAN:
Du khách đến Phong Nha - Kẻ Bàng tăng đột biến
Chuẩn bị đón bằng Di sản thế giới cho Phong Nha - Kẻ Bàng
Khách nội địa đến Phong Nha tăng mạnh