(VietNamNet) - Ông Nguyễn Đình Huấn, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần XNK thuỷ sản An Giang cho biết, Ủy ban Chứng khoán nhà nước chiều qua (12/2) đã đồng ý cho phép Agifish An Giang mua lại 100.000 cổ phiếu của mình. Trước đó, giá cổ phiếu của công ty này giảm 18% do các nhà đầu tư lo ngại trước ảnh hưởng từ quyết định sơ bộ của Bộ Thương mại Mỹ hôm 27/12/2002.
|
Chế biến thủy sản xuất khẩu |
Theo thông tin từ Trung tâm Giao dịch chứng khoán TP.HCM, công ty này được phép mua lại cổ phiếu của mình trong vòng ba tháng. Bắt đầu từ hôm nay (13/2), Agifish An Giang dự định sẽ sử dụng số lãi ròng cho kế hoạch mua lại 100.000 cổ phiếu dự trữ này. Theo đó, công ty này có thể cần đến 2,33 tỷ đồng (khoảng 151.300 USD) để mua số cổ phiếu trên.
Phản ứng trước thông tin này, cổ phiếu của Agifish An Giang đã ngay lập tức tăng giá trở lại. Nếu hôm qua, giá cổ phiếu của công ty giảm còn 23.000 đồng, với 48.600 cổ phiếu được giao dịch, thì sáng nay, mức giá tăng lên 24.400 đồng, tăng 1.100 đồng/cổ phiếu. Song ông Huấn cho rằng, vẫn rất ít cổ phiếu được bán ra, chỉ khoảng 1.600 cổ phiếu.
Năm 2002, lãi ròng của Agifish tăng 43% so với năm 2001, đạt khoảng 23,55 tỷ đồng (tương đương 1,53 triệu USD), cho doanh thu 533,09 tỷ đồng (34,6 triệu USD). |
Tiếp tục tấn công thị trường nội địa
Trao đổi với VietNamNet, Tổng giám đốc Agifish An Giang ông Ngô Phước Hậu cho biết, chiến dịch quảng bá 38 sản phẩm cá tra, cá basa mới nhằm đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa đã thành công ngoài sự mong đợi. Hầu hết các các điểm bán hàng của công ty đều không còn hàng để bán. Do vậy, ngay từ đầu năm nay, Agifish An Giang đã mở thêm 10 cửa hàng mới tại các tỉnh phía Bắc. Nhiều khách hàng từ Trung Quốc, nghe tiếng sản phẩm của công ty, đã đặt hàng với Agifish. Theo ông Hậu, doanh thu của chiến dịch đẩy mạnh tiêu thụ nội địa vừa qua đạt 4 tỷ đồng, với lượng cá bán ra khoảng trên 100 tấn.
Từ nay đến tháng 6, Agifish An Giang dự kiến sẽ tung ra thêm 10 sản phẩm mới từ cá tra, basa; đồng thời, cải tiến mẫu mã, đặc biệt là hạ giá thành, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước. ''Yếu tố quyết định sự thành công của việc tiêu thụ trong nước của chúng tôi chính là tổ chức thật tốt hệ thống phân phối'', ông Hậu khẳng định.
Sau khi ngừng xuất khẩu mặt hàng filê cá tra, basa đông lạnh vào thị trường Mỹ do ảnh hưởng bất lợi từ mức thuế 61,8%, Agifish An Giang đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường khác. Ông Nguyễn Đình Huấn cho biết, hiện công ty chủ yếu xuất sang ba thị trường: 1/Các nước ASEAN và Australia, Hongkong, Đài Loan; 2/Các nước châu Âu và 3/Thị trường Mỹ. Hiện nay, mỗi mảng thị trường này chiếm khoảng 33% thị phần xuất khẩu của Agifish. |
|