EU hỗ trợ Việt Nam đàm phán gia nhập WTO
10:07' 04/12/2003 (GMT+7)

(VietNamNet) - Sáng 3/12, TS. Dietrich Barth, chuyên gia EU về thương mại dịch vụ và đầu tư quốc tế đã có buổi tư vấn cho các cán bộ Việt Nam trong quá trình đàm phán dịch vụ để chuẩn bị tốt cho những phiên đàm phán vào WTO.

Đàm phán dịch vụ là nội dung quan trọng trong đàm phán gia nhập WTO.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, ông Barth đã trao đổi với các bộ, ngành hữu quan những nguyên tắc cơ bản của Hiệp định chung về Thương mại Dịch vụ (GATS), những vấn đề liên quan đến đãi ngộ tối huệ quốc (MFN) trong quá trình Việt Nam đàm phán gia nhập WTO. Ngoài ra, ông Barth cũng đề cập đến mối quan hệ giữa tự do hoá dịch vụ và đầu tư, đặc biệt xem xét mối quan hệ trong khuôn khổ các hiệp định đầu tư song phương và khu vực mà Việt Nam đã tham gia.

TS. Barth là chuyên gia hàng đầu của Uỷ ban châu Âu (EC) trong các vấn đề WTO và Hiệp định chung về Thương mại Dịch vụ (GATS). Ông đặc biệt có kiến thức chuyên sâu về thương mại dịch vụ và đầu tư quốc tế.

Hội thảo này nằm trong Chương trình Hỗ trợ chính sách thương mại đa biên (MUTRAP), là sáng kiến chung giữa Uỷ ban châu Âu với Việt Nam từ năm 1998, trong bối cảnh Việt Nam đang gia tăng quá trình đàm phán gia nhập WTO. Việt Nam đã tiến hành 6 phiên đàm phán gia nhập WTO, phiên thứ 7 sẽ  được tổ chức ngày 11/12 tới tại Geneva (Thuỵ Sỹ). 

  • Phương Thanh
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi