221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
168214
Đua nhau rút tiền mới nhưng... chưa dám tiêu
1
Article
null
Đua nhau rút tiền mới nhưng... chưa dám tiêu
,

(VietNamNet) - Sáng nay (18/12), Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB) phải lấy thêm 4 tỷ tiền polymer từ Ngân hàng Nhà nước, nhưng đến cuối giờ chiều đã cấp phát gần hết. Lượng tiền mới chẳng thấm vào đâu sau một ngày ra mắt, nhưng đến giờ này ít người tiêu vì muốn ngắm nhìn tiền mới.

Năn nỉ để được nhận thêm tiền mới tại ngân hàng.

Theo ghi nhận của VietNamNet, tại các ngân hàng trên địa bàn Hà Nội từ lúc mở cửa đến 16h chiều nay, số lượng người đến rút tiền vẫn chưa ''thuyên giảm''. Chị Trần Thị Hoà - Trưởng phòng Ngân quỹ của VCB cho biết, tại sở giao dịch của VCB, khách hàng đến giao dịch vẫn đông và các nhân viên phải làm việc rất mệt. Ai cũng xin rút một phần tiền mới để ngắm nghía và đổi cho bạn bè, người thân. Khá nhiều khách hàng phải năn nỉ để có được thêm một vài đồng tiền mới.

Riêng hơn 20 triệu tiền xu của VCB thì đã hết sạch từ hôm qua. Mọi người khi cầm được đồng tiền mới trên tay đều thấy vui, nâng niu, không nỡ xếp lại. Chị Hoà cho biết, nhu cầu tiền mới của người dân có lẽ còn kéo dài trong vài ngày tới.

Thấy tâm lý háo hức đón nhận tiền mới của người dân nên nhiều ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.HCM và Hà Nội đều đã đăng ký để nhận thêm tiền mới từ Ngân hàng Nhà nước.

Tại cửa hàng bán sữa chua bánh ngọt, một cô gái chìa đồng tiền xu ra nói với chị bán hàng: ''Em trả chị tiền xu mới nhé'' rồi... rụt tay lại ngay. Nhiều người trong quán cũng háo hức mượn đồng tiền xu mới ngắm nghía với vẻ thích thú đặc biệt. Sẵn lòng, cô gái đem cả tờ tiền mới 50.000 đồng ra ''xem chung''. Nhiều người dân háo hức hỏi nhau và trao đổi, khoe với nhau những đồng tiền mới nhưng hầu như vẫn chưa ai dám tiêu. Ai cũng nói muốn giữ lại những đồng tiền mới đầu tiên làm kỷ niệm, nhất là những thanh niên và sinh viên.

Hầu hết mọi người đều thừa nhận là tiền polymer đẹp về hình thức, nhất là tờ 500.000 đồng. Có ý kiến cho rằng màu sắc trên đồng tiền polymer chưa được tươi cho lắm. Tuy nhiên những người đã từng biết đến các đồng tiền polymer của một số nước thì lại cho rằng không sao bởi tiền in trên poymer không thể có được màu sắc tươi tắn như in trên giấy.

Một số người đã phát hiện ra rằng không thấy in năm sản xuất trên đồng tiền polymer (50.000 đồng và 500.000 đồng). Tuy nhiên, theo lý giải của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, hiện chưa có quy định nào bắt buộc in năm sản xuất trên mặt đồng tiền. Nhiều đồng tiền giấy của Việt Nam trước đây cũng đã không có năm sản xuất. Mặt khác, yếu tố năm sản xuất đã được mã hoá vào dãy seri ở góc dưới bên phải đồng tiền.

Được người dân săn lùng nhiều nhất vẫn là những đồng xu. Nhiều người đều cho rằng đồng xu của Việt Nam rất đẹp, đẹp hơn tiền kim loại của một số nước trong khu vực. Còn các vị khách nước ngoài thì cho rằng nó chẳng thua kém gì đồng EUR bằng kim loại.

  • Hồng Phúc

Đã tung ra hơn 100 tỷ tiền mới trong ngày đầu tiên

Chùm ảnh tiền mới

Hoàn tất việc chuẩn bị lưu hành tiền mới

Từ 17/12, Việt Nam thêm 5 loại tiền mặt mới

''Giá vàng và USD tăng là do tâm lý''

Sẽ đưa ra khoảng 200 triệu tờ tiền mới từ nay đến Tết

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,