221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
29612
Tháng 10, hệ thống ngân hàng bán lẻ điện tử sẽ triển khai trên toàn quốc
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Tháng 10, hệ thống ngân hàng bán lẻ điện tử sẽ triển khai trên toàn quốc
,

(VietNamNet) - Hết tháng 10 này, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (VBARD) sẽ đưa hệ thống ngân hàng bán lẻ trên toàn quốc vào hoạt động. Với dịch vụ ngân hàng bán lẻ điện tử, tất cả các lệnh chuyển tiền, lệnh thu chi đều được thực hiện tức thời bằng hệ thống trực tuyến (on-line).

Ngân hàng bán lẻ được hiểu là ngân hàng cung cấp các sản phẩm dịch vụ chủ yếu của các khách hàng là cá nhân các doanh nghiệp nhỏ.

Sáng nay (12/3), trả lời câu hỏi của VietNamnet, Tổng giám đốc VBARD ông Lê Văn Sở cho biết, ''Hiện đề án ngân hàng bán lẻ đang được VBARD triển khai gấp rút trong các tỉnh. Khi hoàn tất, một dịch vụ ngân hàng tiện ích nhất từ trước tới nay tại Việt Nam sẽ được mang tới tay khách hàng. Việc thanh toán trong nước và quốc tế sẽ không phải qua nhiều cửa, và có mức độ an ninh tiền tệ cao.

Dự án Ngân hàng bán lẻ của VBARD với Ngân hàng Thế giới (WB) đang được coi là dự án triển khai nhanh nhất trong các dự án của WB. Hỗ trợ cho hoạt động này, Ngân hàng Nhà nước mới đây đã cho phép VBARD thành lập một công ty cổ phần làm trung tâm chuyển mạch tài chính quốc gia. Trung tâm này có thể thanh toán được tất cả các loại thẻ.

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB) hiện đi tiên phong trong việc triển khai dịch vụ ngân hàng bán lẻ điện tử. Hoạt động mạnh nhất là chi nhánh VCB Hà Nội, Hội sở chính của VCB và VCB TP.HCM.

Việc đưa dịch vụ ngân hàng bán lẻ điện tử vào hoạt động là một bước phát triển trong quá trình hiện đại hoá ngân hàng cũng như công tác thanh toán giữa TP.Hồ Chí Minh với Hà Nội và các chi nhánh trong toàn quốc. 

  • Hồng Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,