221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
30367
Diễn đàn Banking Vietnam 2003
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Diễn đàn Banking Vietnam 2003
,

(VietNamNet) - Ông Tạ Quang Tiến, Cục trưởng Cục tin học Ngân hàng tại cuộc họp báo ngày 14/3 cho biết, Diễn đàn Banking Vietnam 2003 với chủ đề ''Hệ thống thanh toán và mở rộng các dịch vụ tài chính - ngân hàng ở Việt Nam'' sẽ được tổ chức vào các ngày 8, 9/5 tới tại Nội.

Hội thảo do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Tài chính và Công ty IDG phối hợp tổ chức, dự kiến sẽ thu hút được sự tham gia của hơn 1.000 đại biểu và 2.000 khách tham quan. 

Banking Vietnam 2003 là một hội thảo lớn chuyên về các hệ thống thanh toán và mở rộng các dịch vụ tài chính - ngân hàng và bảo hiểm. Tại Hội thảo này, các chuyên gia tài chính, ngân hàng trong và ngoài nước cùng các chuyên gia công nghệ thông tin sẽ thảo luận và trình bày những vấn đề cốt lõi, giải pháp tiên tiến nhất để phát triển hệ thống ngân hàng Việt Nam. Các lĩnh vực được trình bày tại Hội thảo còn bao gồm các giải pháp ATM, CRM, Smart Card, Nghiệp vụ Ngân hàng Di động, Ngân hàng Điện tử...

Hội thảo diễn ra trong thời điểm ngành tài chính ngân hàng Việt Nam đang từng bước hiện đại hoá và hội nhập quốc tế. Theo ông Tạ Quang Tiến, đây sẽ là cơ hội để các ngân hàng, đơn vị tài chính trong nước tiếp cận công nghệ và các giải pháp hiện đại trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính của thế giới.

Hiện nay, tiểu dự án ''Thanh toán điện tử liên ngân hàng'' trong dự án ''Hiện đại hoá Ngân hàng và Hệ thống thanh toán'' do Ngân hàng Nhà nước chủ trì đã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5/2002. Theo ông Tạ Quang Tiến cho biết, 6 tiểu dự án còn lại của dự án sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay. 

  • Văn Tiến
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,