221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
236582
Hôm nay, bắt đầu bán trái phiếu Chính phủ đợt II/2004
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Hôm nay, bắt đầu bán trái phiếu Chính phủ đợt II/2004
,

(VietNamNet) - Từ hôm nay (15/4) đến ngày 15/6, hệ thống Kho bạc Nhà nước trên toàn quốc sẽ tổ chức bán lẻ trái phiếu Chính phủ đợt II/2004 bằng đồng nội tệ.

Lãi suất trái phiếu nội tệ phát hành đợt II/2004 là 8,5%/năm.

Cùng thời gian, trái phiếu ngoại tệ (bằng USD) được bán lẻ tại các kho bạc Nhà nước ở Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trái phiếu bán lẻ có kỳ hạn 5 năm. Trong đó, lãi suất trái phiếu nội tệ là 8,5%/năm; ngoại tệ 3,5%/năm; được thanh toán mỗi năm một lần khi đủ 12 tháng tính từ ngày mua. Trái phiếu chưa đủ thời hạn hưởng lãi  không được thanh toán lãi.

Các mức lãi suất này bằng với lãi suất trái phiếu Chính phủ đợt I/2003. Đợt này Chính phủ phát hành 8.200 tỷ đồng trái phiếu nội tệ và 50 triệu USD trái phiếu ngoại tệ để đầu tư một số công trình giao thông, thuỷ lợi quan trọng. Ngoài bán lẻ qua Kho bạc, trái phiếu (cả nội tệ và ngoại tệ) cũng sẽ được đấu thầu hoặc bảo lãnh phát hành qua Trung tâm Giao dịch Chứng khoán và Ngân hàng Nhà nước từ 15/4 đến trước ngày 15/12/2004.

Đối tượng mua trái phiếu là các tổ chức, công dân Việt Nam; người Việt Nam định cư ở nước ngoài; người nước ngoài làm việc, cư trú tại Việt Nam; tổ chức nước ngoài hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam. Các tổ chức của Việt Nam không được dùng tiền ngân sách cấp để mua trái phiếu.

Người nắm giữ trái phiếu được chuyển nhượng, tặng, để lại thừa kế hoặc cầm cố trong các quan hệ tín dụng; được mua bán, giao dịch trái phiếu qua Trung tâm Giao dịch chứng khoán; được miễn thuế thu nhập cá nhân đối với khoản thu nhập từ lãi trái phiếu và chênh lệch giá mua bán trái phiếu...

Trường hợp chủ sở hữu trái phiếu là cá nhân, nếu gặp khó khăn đặc biệt, bất khả kháng, có nhu cầu thanh toán trái phiếu trước hạn, phải được chính quyền địa phương nơi cư trú hoặc cơ quan đang công tác xác nhận. Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước sẽ xem xét và trình Bộ trưởng Bộ Tài chính cho mua lại trước hạn.

  • Văn Tiến
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,