221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
508088
Khảo sát giá đất trong 3 năm làm căn cứ định giá
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Khảo sát giá đất trong 3 năm làm căn cứ định giá
,

(VietNamNet) - Bộ Tài chính vừa yêu cầu các địa phương khảo sát, thống kê giá đất thực tế đang được áp dụng tại địa phương mình để làm căn cứ tính giá đất ''cơ bản'', sẽ công khai vào năm 2005. 

Các địa phương phải xây dựng phương án giá từng loại đất cụ thể ngay từ bây giờ.

Bộ Tài chính vừa có công văn yêu cầu và hướng dẫn các địa phương triển khai xây dựng phương án định giá các loại đất để xác định bảng giá đất sẽ công bố vào 1/1/2005. Trong đó, Bộ Tài chính đã yêu cầu các Sở Tài chính xây dựng phương án giá các loại đất cụ thể ở địa phương mình ngay từ bây giờ.

Tất cả các Sở Tài chính trong thời gian tới phải khảo sát, thống kê giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất thực tế đang được áp dụng trên thị trường địa phương trong điều kiện bình thường (trừ điều kiện đặc biệt). Phải xác định được giá chuyển nhượng đối với các loại đất, từng hạng đất chia theo xã (đồng bằng, trung du hay miền núi), đối với đất trồng cây hàng năm, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất rừng sản xuất, đất rừng đặc dụng, các loại đất nông nghiệp...

Các Sở Tài chính cũng phải khảo sát để nắm được giá chuyển nhượng cho từng vị trí đất theo mục đích sử dụng (làm muối, trồng rừng, làm nhà...), và theo xã với nhóm đất phi nông nghiệp tại nông thôn; đồng thời khảo sát thu nhập từ các loại đất không có giá chuyển nhượng quyền sử dụng thực tế trên thị trường như giá cho thuê, thu nhập do kinh doanh trên đất...; khảo sát và thu thập số liệu giá chuyển nhượng đất thực tế trong 3 năm qua của từng loại đất để làm căn cứ định giá. Trên cơ sở đó, Sở Tài chính các địa phương phải tiến hành xây dựng các mức giá cụ thể từng loại đất theo các nguyên tắc định giá chung của Luật Đất đai 2003.

  • Hồng Phúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,