221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
544818
Xây nhà dân:Sẽ bị khấu trừ thuế trước khi thanh toán
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Xây nhà dân:Sẽ bị khấu trừ thuế trước khi thanh toán
,

(VietNamNet) - Hầu hết các nhà thầu xây dựng khi nhận thầu (nhất là nhà ở của người dân) đã không thực hiện kê khai nộp thuế theo đúng Luật.

Soạn: AM 196553 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Sẽ thắt chặt việc thu thuế với chủ thầu xây dựng.

Theo quy định, các tổ chức, cá nhân có hoạt động xây dựng phải đăng ký, kê khai nộp Thuế giá trị gia tăng và Thuế thu nhập doanh nghiệp với cơ quan thuế. Nhưng hiện có rất nhiều nhà thầu xây dựng khi nhận thầu (nhất là nhà ở của người dân) không thực hiện kê khai nộp thuế.

Chính vì vậy, T
ổng cục Thuế vừa có chỉ đạo về thu thuế đối với hoạt động xây dựng nhà tư nhân. Theo đó, các địa phương phải tăng cường quản lý, phối hợp với các ngành chức năng liên quan và chính quyền có biện pháp xử lý kiên quyết đối với những đối tượng nhận thầu xây dựng không đăng ký kê khai nộp thuế, thay vì áp dụng biện pháp thu thuế chủ nhà.

Tổng cục Thuế cho biết, thời gian tới sẽ yêu cầu Bộ Tài chính và các cấp có thẩm quyền quy định lại việc quản lý thuế phù hợp với thông lệ quốc tế theo hướng thực hiện khấu trừ trước khi chủ hộ chi trả thanh toán.

Theo dư luận, nhiều cơ quan thuế địa phương khi thu thuế đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh xây dựng nhà để ở của dân cư đã áp dụng biện pháp thu đối với chủ nhà. Trong khi đó, các nhà thầu xây dựng không đăng ký kê khai nộp thuế.
  • Hồng Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,