221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
546840
Các nhà tài trợ sẽ bàn cách nâng hiệu quả vốn ODA
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Các nhà tài trợ sẽ bàn cách nâng hiệu quả vốn ODA
,

(VietNamNet) - Nhóm các nhà tài trợ cho Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị thường niên năm nay vào ngày 1-2/12 tại Hà Nội.

Soạn: AM 201749 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Các nhà tài trợ tại Hội nghị thường niên năm 2003.

Hội nghị nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam (CG) lần này sẽ tập trung bàn về những thành tựu, thách thức và những điều kiện tiên quyết cho phát triển kinh tế xã hội Việt Nam giai đoạn 2006-2010; Tăng cường tính cạnh tranh của Việt Nam tiến tới hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu; nâng cao hiệu quả vốn vay ODA nhằm tiến tới Diễn đàn cấp cao lần thứ hai về hài hoà hoá thủ tục ODA.

Diễn đàn DN Việt Nam, một hoạt động gắn với Hội nghị CG giành cho các DN trong và ngoài nước, sẽ được tổ chức ngày 29/11/2004 bởi Công ty Tài chính quốc tế - tổ chức thuộc nhóm Ngân hàng Thế giới (WB) hỗ trợ khu vực tư nhân - cộng tác với Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Diễn đàn năm nay có một buổi thảo luận đặc biệt về nghiên cứu toàn cầu mới nhất về môi trường đầu tư và thảo luận các biện pháp ứng dụng ở Việt Nam.
 
Trong khuôn khổ hội nghị, WB sẽ công bố Báo cáo Phát triển Việt Nam 2005 về quản lý và điều hành cùng các báo cáo không chính thức khác như các kết quả nhìn lại và những hoạt động hợp tác tiến tới năm 2010.

Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam bao gồm các thành viên của Chính phủ Việt Nam cùng các đại diện của khoảng 50 nhà tài trợ song phương và đa phương cho Việt Nam. Đoàn đại biểu của Chính phủ lần này sẽ do Phó Thủ tướng Vũ Khoan cùng Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc dẫn đầu, các thành viên  bao gồm  đại diện cao cấp của các Bộ ngành, trong đó có Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ Tài chính,  Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.  Đồng Chủ tịch của nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam là Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc , ông Klaus Rohland, Giám đốc của WB tại Việt Nam.
 
Hội nghị tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam là diễn đàn cho những cuộc bàn luận hữu ích giữa Chính phủ Việt Nam và các đối tác phát triển về  cơ hội và thách thức đối với Việt Nam. Hội nghị lần trước tổ chức tại Hà Nội tháng 12 năm 2003, các nhà tài trợ cam kết ủng hộ Việt Nam 2,8 tỷ USD để hỗ trợ cho chương trình giảm nghèo và phát triển.

  • Hồng Phúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,