221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
585326
Hướng dẫn DN giao dịch trên thị trường kỳ hạn quốc tế
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Hướng dẫn DN giao dịch trên thị trường kỳ hạn quốc tế
,

 
 

(VietNamNet) - Các DN xuất nhập khẩu đang quan tâm đến giao dịch trên thị trường kỳ hạn quốc tế sẽ được Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đứng ra tổ chức các buổi trao đổi và hướng dẫn.

Mặt hàng đậu tương Việt Nam đang được xúc tiến để giao dịch trên thị trường kỳ hạn.

Ông Phạm Quang Thắng - Phó Tổng Giám đốc Techcombank - cho biết, dự kiến trong quý II này, Ngân hàng sẽ tổ chức các buổi trao đổi và hướng dẫn cho các DN xuất nhập khẩu về giao dịch trên thị trường kỳ hạn tại nước ngoài.

Bởi đây là nghiệp vụ mới, công cụ bảo hiểm rất thiết thực với các DN xuất nhập khẩu nên đã thu hút sự quan tâm của nhiều DN trong nước. Ngân hàng sẽ đứng ra mời các chuyên gia tại các thị trường kỳ hạn lớn như NewYork, London sang nói chuyện với các DN về thị trường này. Đồng thời, Techcombank cũng sẽ hỗ trợ DN khi họ có nhu cầu vay vốn hay các tư vấn khác để giao dịch trên thị trường.

Theo ông Thắng, nhiều DN trong nước, nhất là các DN xuất khẩu trực tiếp, hiện rất quan tâm đến giao dịch trên thị trường kỳ hạn. Trước mắt, ngân hàng sẽ phổ biến chung cho các DN, sau đó sẽ đi sâu vào từng loại hình hàng hóa cụ thể như cà phê, cao su,... Tuy nhiên, dịch vụ này vẫn còn mới nên một số DN chưa có cơ chế để áp dụng nghiệp vụ.

Hiện, nghiệp vụ hợp đồng tương lai tại Việt Nam mới được áp dụng với cà phê, nhưng Ngân hàng trong tương lai sẽ xúc tiến việc triển khai thêm với nhiều loại hình hàng hóa khác như bông, cao su, đậu nành, nông sản, các kim loại màu...

Các DN có nhu cầu tư vấn về thị trường kỳ hạn có thể liên hệ với Phòng Giao dịch tiền tệ và ngoại hối, Hội sở Ngân hàng Techcombank (gặp chị Loan, Hậu, Hường). ĐT: 04 8243941 và email: ho@techcombank.com.vn.

  • Hồng Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,