221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
606952
Miễn thuế với sản phẩm ôtô chế thử
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Miễn thuế với sản phẩm ôtô chế thử
,

(VietNamNet) - Phần thu nhập từ sản phẩm chế thử của các DN sản xuất linh kiện, phụ tùng ôtô sẽ được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 1 năm.

Dây chuyền lắp ráp ôtô tại Việt Nam của hãng xe hơi Ford. (Ảnh: Nguyên Vũ)

Bộ Tài chính vừa có công văn số 3545 gửi các bộ, cơ quan chức năng cùng các địa phương về việc miễn thuế Thu nhập doanh nghiệp (TNDN) đối với sản phẩm chế thử là ôtô, phụ tùng linh kiện ôtô.

Cụ thể, các DN sản xuất, lắp ráp ôtô, sản xuất linh kiện, phụ tùng ôtô có chế thử sản phẩm là ôtô, động cơ ôtô, hộp số, cụm truyền động được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp với phần thu nhập từ sản phẩm chế thử trong thời gian 1 năm, kể từ khi sản phẩm được tiêu thụ trên thị trường. Sản phẩm chế thử được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp do Bộ Công nghiệp thẩm định, phê duyệt về công nghệ sản xuất, số và chất lượng sản phẩm.

Các DN được miễn thuế theo quy định này phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn DN lắp ráp và sản xuất ôtô do Bộ Công nghiệp ban hành; thực hiện đầy đủ chế độ kế toán, hoá đơn chứng từ; đã đăng ký và nộp thuế TNDN theo kê khai, hạch toán riêng được thu nhập từ sản phẩm chế thử.

Quy định này được áp dụng từ năm tài chính 2005.

  • Hồng Phúc

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,