221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
633252
Hải quan HP sẽ quyết định "số phận" 23 DN nhập ôtô
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Hải quan HP sẽ quyết định 'số phận' 23 DN nhập ôtô
,

(VietNamNet) - Tổng cục Hải quan vừa giao Cục Hải quan Hải Phòng làm việc lại với từng DN và quyết định "số phận" 23 DN đang khiếu nại về thuế nhập khẩu ôtô.

Chiều qua (11/5), tại Tổng cục Hải quan đã diễn ra cuộc họp giữa đại diện Bộ Tài chính, Hải quan và Thuế nhằm tháo gỡ những vướng mắc với 23 doanh nghiệp ôtô, xe máy trong cách tính thuế xuất nhập khẩu.

 
Bốc dỡ hàng hoá tại cảng Hải Phòng. (Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Cuộc họp đã đưa ra kết luận, Cục Hải quan Hải Phòng sẽ kết hợp các tài liệu của DN với những thông tin do cơ quan công an cung cấp để xác định chính xác các khoản thuế phải nộp là đúng hay không. Và tùy từng trường hợp, Cục này có quyền đưa ra các biện pháp xử lý với từng DN.

Nếu các DN đưa ra  những chứng cứ cụ thể chứng minh được mức giá mình đưa ra là đúng thì số truy thu thuế sẽ được điều chỉnh lại. Nhưng nếu không chứng minh được số tiền trên các hợp đồng nhập khẩu là đúng sự thật, các DN trên sẽ vẫn bị truy thu thuế.Theo một quan chức của Tổng cục Hải quan, thì quyết định của Cục Hải quan Hải Phòng có thể sẽ được công bố vào tuần tới.

Sáng ngày 9/5, tại Trụ sở Phòng thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI), các DN xuất nhập khẩu ôtô, xe máy và đại diện của Tổng cục Hải quan đã "giằng co" về việc truy thu thuế nhập khẩu ôtô, xe máy. Cuộc họp kết thúc với những kết luận chưa ngã ngũ và nỗi bức xúc của các DN về số tiền thuế quá lớn mà họ có thể bị Hải quan cưỡng chế truy thu khi tính theo các quy định trong Hiệp ước chung về thuế quan và mậu dịch (GATT).

  • Hồng Phúc

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,