221
458
Tài chính
taichinh
/kinhte/taichinh/
703666
Trả phí di động Viettel qua tin nhắn
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
Trả phí di động Viettel qua tin nhắn
,

(VietNamNet) - Từ 6/9, những khách hàng sử dụng mạng Viettel 098 và sử dụng dịch vụ của Ngân hàng TMCP Đông Á có thể trả cước điện thoại bằng tin nhắn SMS.

Nhằm nâng cao sức cạnh tranh và giữ chân khách hàng, Ngân hàng TMCP Đông Á (EAB) và Tổng Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa ký kết một hợp đồng hợp tác liên kết dịch vụ hai bên. Theo đó, các khách hàng sử dụng mạng Viettel 098 sau khi đăng ký và mở tài khoản tại EAB có thể nhắn tin nhờ Ngân hàng trích tiền trong tài khoản trả Nhà cung cấp dịch vụ mỗi tháng.

Soạn: AM 540541 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Các ngân hàng đua nhau hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ điện thoại để giữ thị phần.

Khi đến kỳ thông báo cước mỗi tháng, Viettel gửi tin nhắn thông báo cước đến chủ thuê bao. Nếu đồng ý thanh toán cước qua tin nhắn, chủ thuê bao nhắn tin vào tổng đài Viettel gồm các thông tin: kỳ cước cần thanh toán và mã số chấp nhận thanh toán. Viettel sẽ tiến hành kiểm tra thông tin thanh toán, đã thanh toán, mã khách hàng.

Viettel sẽ tiến hành thông báo, chuyển thông tin chấp nhận thanh toán cước cho EAB (kèm thông tin số tiền cước kỳ thanh toán). EAB sẽ trích tiền từ tài khoản của khách hàng chuyển cho Viettel và thông báo đã thanh toán thành công cho khách hàng cũng qua tin nhắn SMS.

Đối với hình thức thanh toán qua ATM, khách hàng có nhu cầu thanh toán cước Viettel thì đến giao dịch trực tiếp máy ATM của Ngân hàng Đông Á. Sau khi khách hàng chọn loại cước dịch vụ Viettel cần thanh toán và nhập vào mã số thuê bao tương ứng. Ngân hàng sẽ trích tiền ra trả.

Cũng theo hợp đồng ký kết, hai doanh nghiệp này sẽ liên kết phát hành Thẻ đa năng, cung cấp các loại thẻ trả trước của Viettel qua các máy ATM.

Hình thức kết hợp với các nhà cung cấp dịch vụ đang ngày càng được nhiều ngân hàng xúc tiến. Mới đây, Ngân hàng Ngoại thương (VCB) và Công ty Thông tin di động VMS đã ký kết một hợp đồng hợp tác, theo đó, khách hàng thuê bao trong mạng điện thoại di động MobiFone cũng có thể thanh toán cước dịch vụ qua hệ thống ATM của VCB.

  • H. Phúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,