DN tư nhân đầu tiên mở văn phòng tại Mỹ
09:56' 21/11/2003 (GMT+7)

(VietNamNet) - Công ty TNHH Xây dựng & Thương mại Thanh Bình - một trong những doanh nghiệp tư nhân kinh doanh trong lĩnh vực nhập khẩu đồ uống, thực phẩm và công nghệ chế biến - vừa hoàn tất việc mở văn phòng đại diện tại California - Mỹ. 

Thị trường California hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam.

Đại diện Công ty Thanh Bình cho biết, văn phòng này sẽ đảm nhận việc thăm dò thị trường, tìm đối tác xuất nhập khẩu, phân phối các sản phẩm thực phẩm công nghiệp Việt Nam vào Mỹ và ngược lại.

Đồng thời với việc này, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng vừa cho phép Thanh Bình được phép mở tài khoản ngoại tệ tại Bank of America, 8850 Bolsa Ave.Westminster, Ca 92683, Mỹ.

Tài khoản này sẽ được dùng để chuyển tiền từ tài khoản ngoại tệ của công ty tại Việt Nam sang chi nhánh tại Mỹ; chi các khoản phí cần thiết liên quan đến việc thành lập và hoạt động của chi nhánh tại Mỹ gồm thuê trụ sở, trả lương nhân viên, tiền điện, nước, điện thoại, fax, máy vi tính...

Trong năm 2003, Ngân hàng Nhà nước cho phép Thanh Bình được chuyển vào tài khoản 200.000 USD; từ năm thứ 2 trở đi sẽ được chuyển hàng tháng vào tài khoản số tiền tối đa là 17.000 USD.

Công ty TNHH Xây dựng & Thương mại Thanh Bình có trụ sở tại Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 - TP.HCM, hiện là một trong những nhà phân phối rượu vang, đồ uống và  thực phẩm công nghiệp lớn nhất tại Việt Nam. Đây cũng là nhà nhập khẩu rượu vang với khối lượng lớn đạt 60 containers/1 năm, chiếm giữ 80% thị phần rượu vang nhập khẩu.

  • H.Phúc

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi