Pacific Airlines có thể phải dừng bay?
16:49' 22/04/2003 (GMT+7)
 

Pacific Airlines có nguy cơ phải dừng bay

(VietNamNet) - Ông Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng giám đốc thương mại Vietnam Airlines cho biết, Pacific Airlines đang đề nghị khẩn cấp Vietnam Airlines hỗ trợ trong vòng hai tuần tới. Nếu không được hỗ trợ, nhiều khả năng Pacific Airlines có nguy cơ phải dừng bay, do có quá ít khách và gặp nhiều vấn đề về tài chính.

Đầu tháng 4, Pacific Airlines đã thông báo dừng các chuyến bay TP.HCM - Singapore. Và đến giữa tháng, hãng lại phải ngừng các chuyến bay Hà Nội - Đà Nẵng cho đến ngày 15/5.

Ông Minh cho biết: "Là cổ đông đa số của Pacific Airlines, Vietnam Airlines sẽ có những biện pháp thích hợp để duy trì hoạt động của Pacific Airlines". Đồng thời, Vietnam Airlines cũng yêu cầu Pacific Airlines không lãng phí khi giảm giá vé máy bay, hay hoa hồng cho các hệ thống đại lý, vì những chi phí này sẽ đánh trực tiếp vào tình hình tài chính bất ổn hiện nay của Pacific Airlines.

Nhân dịp 30/4-1/5, Vietnam Airlines sẽ tăng cường các chuyến bay nội địa, đặc biệt là các tuyến đến những trung tâm du lịch nổi tiếng như Huế, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc... Riêng đường bay đến Phú Quốc sẽ tăng ba chuyến một ngày, tức là 21 chuyến một tuần.

Vietnam Airlines còn tăng cường bay đến những địa điểm giao thông đường bộ bị gián đoạn tạm thời do đang trong giai đoạn nâng cấp như tuyến Hà Nội - Điện Biên. Trên các tuyến đường trục Hà Nội - Đà Nẵng - TP.HCM, hãng sẽ nghiên cứu và tiếp tục áp dụng một số chính sách giảm giá đặc biệt trong những dịp lễ Tết, và cụ thể là trong dịp 30/4-1/5 tới.

Nói tới kế hoạch phát triển chiến lược của hàng không Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Hiển, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết hãng đang phát triển một đội tàu bay hiện đại. Việc mua các máy bay tầm ngắn ATR72 đã được hoàn thành. Hãng cũng đang xúc tiến thuê, mua các máy bay tầm xa và trung xa của Boeing cũng như Airbus. Ông Hiển cho rằng, tầm trung xa và tầm xa để vươn tới Tây Âu, Đông Âu, Nhật, Mỹ là yếu tố rất quan trọng để cạnh tranh trên thương trường quốc tế.

Một kế hoạch chiến lược khác không kém phần quan trọng là đào tạo đội ngũ phi công Việt Nam. Cơ trưởng Nguyễn Thành Trung cho biết: "Hiện ở loại máy bay nào cũng có phi công nước ngoài. Đó là do thiếu người, chúng ta phải đi thuê, không phải chúng ta không làm được. Nhưng về lâu về dài, sẽ cố gắng đưa người Việt Nam lên lái hoàn toàn".

  • Đặng Hương
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi