Sao Vàng đất Việt cho DN trẻ giỏi hội nhập
16:06' 24/04/2003 (GMT+7)
 

(VietNamNet) - Sáng nay (24/4), Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn kiêm Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo, anh Hoàng Bình Quân, cho biết, một trong 4 nội dung chính của Cuộc vận động hội nhập kinh tế quốc tế của DN trẻ và thanh niên Việt Nam là tổ chức trao tặng Giải thưởng Sao Vàng đất Việt cho thương hiệu và sản phẩm tiêu biểu Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế.

Giải thưởng này được xét trao tặng hàng năm cho các thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam cạnh tranh được trên thị trường quốc tế về chất lượng, giá cả, công nghệ, dịch vụ hỗ trợ và uy tín thương hiệu. Năm nay, giải thưởng trao làm hai đợt, vào tháng 6 và tháng 8. Sản phẩm đoạt giải sẽ được trưng bày tại khu vực riêng tại Trung tâm Hội chợ Hàng Việt Nam hội nhập quốc tế, tổ chức dịp 2/9.

Cuộc vận động hội nhập kinh tế quốc tế của DN trẻ và thanh niên Việt Nam, với 4 nội dung chính, sẽ được triển khai ngay từ ngày mai. Dưới sự bảo trợ của Ủy ban quốc gia về hợp tác kinh tế quốc tế, đây là hoạt động lớn, diễn ra trên quy mô toàn quốc trong 3 năm (2003-2005), nhằm nâng cao nhận thức, giúp thanh niên và DN trẻ chủ động hội nhập kinh tế.

Ngoài giải thưởng, Hội chợ Hàng Việt Nam hội nhập quốc tế lần thứ nhất sẽ trưng bày các thương hiệu, sản phẩm đã đoạt giải thưởng Sao vàng đất Việt. Hoạt động xúc tiến thương mại, hội thảo về thương hiệu... cũng diễn ra tại đây. Bộ Thương mại sẽ hỗ trợ quảng bá hội chợ đến cộng đồng DN quốc tế thông qua hệ thống thương vụ tại nước ngoài. Diễn ra vào dịp 2/9 hàng năm, dự kiến, hội chợ sẽ thu hút sự tham gia của 200-300 gian hàng, với 50% thuộc các hội viên DN trẻ, 30% các DN trong nước và 20% DN nước ngoài.

Ngoài ra, cuộc vận động cũng bao gồm Chương trình Sáng tạo xây dựng thương hiệu Việt, với các hoạt động thi viết đề án xây dựng thương hiệu Việt, tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo cho sinh viên, DN trẻ với chủ đề "Người Việt, thương hiệu Việt"... Đặc biệt, chương trình truyền thông về hội nhập kinh tế quốc tế sẽ tuyên truyền, phổ biến kiến thức rộng rãi đến công chúng về các sản phẩm và thương hiệu Việt Nam.

Ngoài ra, theo Phó Trưởng ban tổ chức Phạm Tấn Công, cuộc vận động sẽ tổ chức các khoá đào tạo, hội thảo về các vấn đề liên quan đến hội nhập kinh tế quốc tế; các hoạt động xúc tiến thương mại; mở rộng giao lưu, hợp tác với các DN, tổ chức, hiệp hội trong khu vực và  thế giới, giúp DN trẻ Việt Nam tăng cường tiếp thị trong nước và quốc tế. Anh Công cho biết, ngay 28/4 tới, ban tổ chức sẽ triển khai lớp tập huấn về hội nhập kinh tế cho các DN trẻ, quy mô toàn quốc.

Thứ trưởng Bộ Thương mại Lương Văn Tự đánh giá, cuộc vận động này rất có ý nghĩa khi Việt Nam chuẩn bị hội nhập hoàn toàn với các nước ASEAN vào năm 2015 và gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới năm 2005. Như vậy, ngay từ bây giờ, các DN trẻ phải xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm thương hiệu Việt nhưng mang tầm khu vực, thế giới, chứ không chỉ ở trong nước.

  • Hà Yên
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
TIN LIÊN QUAN:
SJC ''giật giải'' xây dựng và quảng bá thương hiệu tốt nhất
Công bố 100 thương hiệu mạnh nhất thế giới
Đưa chi phí bảo vệ thương hiệu vào diện hợp lý
Khái niệm ''thương hiệu'' có thể được hiểu rộng hơn...
Đưa chi phí bảo vệ thương hiệu vào diện hợp lý
SJC ''giật giải'' xây dựng và quảng bá thương hiệu tốt nhất
SJC ''giật giải'' xây dựng và quảng bá thương hiệu tốt nhất
Đưa chi phí bảo vệ thương hiệu vào diện hợp lý
Khái niệm ''thương hiệu'' có thể được hiểu rộng hơn...
Khái niệm ''thương hiệu'' có thể được hiểu rộng hơn...