VDC nâng dung lượng đường truyền quốc tế lên 1.000Mb
06:49' 31/01/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Dự kiến, toàn bộ đường truyền Internet đi quốc tế của VDC sẽ đạt dung lượng 1.000Mb vào khoảng đầu tháng 2, thay vì ở mức 960Mb hiện nay. Song song đó, hệ thống cung cấp dịch vụ mạng băng rộng và kênh thuê riêng cũng sẽ được tăng cường trong năm nay.

 

Theo Phòng Kinh doanh Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC), hiện nay tổng dung lượng các

Đường truyền quốc tế của Việt Nam ngày càng được mở rộng nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển các dịch vụ viễn thông thế hệ mới.

đường truyền đi quốc tế đang ở mức 960Mb. Dung lượng này vừa tăng nhờ nâng cấp đường truyền đi Nhật Bản, từ một đường 2Mb lên thêm một đường truyền 155Mb. Các đường truyền còn lại bao gồm: kênh quốc tế đi Hàn quốc - 2Mb; Đài Loan - 1Mb; Mỹ - 45Mb; Trung Quốc - 155Mb; Hồng Kông - 290Mb và Singapore - 310Mb (2 đường 155Mb).

 

Theo chương trình dự kiến hợp tác khai thác đường truyền quốc tế với các đối tác nước ngoài, VDC sẽ tăng dung lượng đường truyền quốc tế vượt quá 1.000Mb trong tháng 2. Hiện nay, tổng dung lượng đường kết nối quốc tế của các đơn vị cung cấp đường kết nối Internet quốc tế (IXP) đã đạt xấp xỉ 1.100Mb. Các IXP khác cũng đang có kế hoạch dự kiến nâng cấp mạng cáp quang biển đi quốc tế để bổ sung năng lực đường truyền Internet.

 

Đây là kế hoạch tăng cường năng lực đường truyền Internet trong năm 2004 của VDC nói riêng và Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông nói chung. Dung lượng những đường kết nối quốc tế sẽ ngày càng được mở rộng để đón đầu các dịch vụ viễn thông thế hệ mới với tốc độ truy cập cao hơn. VDC sẽ cùng phối hợp với các bưu điện tỉnh, thành để tăng cường năng lực đáp ứng đường truyền ADSL tại TP.HCM và Hà Nội.

  • Chí Thịnh
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi