Nhiều mẫu xe mới tại AUTOPETRO 5
15:58' 29/06/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Trên 70 DN sản xuất ô tô, xe máy trong và ngoài nước sẽ mang đến những sản phẩm mới tại Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 5 về phương tiện giao thông và nhiên liệu (AUTOPETRO 5) từ 30/7-3/8 tới tại Hà Nội. 

Chính phủ đang rất quan tâm đến xây dựng chiến lược phát triển ngành công nghiệp lắp ráp ô tô, xe máy.

AUTOPETRO 2004 tập hợp các DN và sản phẩm nổi tiếng trong nước và quốc tế đến từ CHLB Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Đài Loan... với các tên tuổi: Isuzu, Suzuki, Kia Motor, Huyndai, Kamaz, Vinamotor, Samco, Sagaco, Trường Hải, Tổng Công ty Than Việt Nam, Công ty Ô tô Thanh Xuân, Yamaha, Piaggio, Petrolimex, CNT Việt Nam... Đây được coi là môi trường lý tưởng cho các nhà sản xuất và kinh doanh mở rộng hợp tác, đầu tư, trao đổi công nghệ, liên doanh liên kết, tăng cường xúc tiến thương mại.

Bên cạnh các sản phẩm quen thuộc, năm nay Triển lãm có rất nhiều sản phẩm mới được trưng bày. Tổng Công ty Công nghiệp Ô tô Việt Nam (Vinamotor) và Công ty Cơ khí Ô tô Sài Gòn (Samco) mang đến các loại xe thông dụng, xe bus 25-45 chỗ và xe chuyên dùng trong lĩnh vực môi trường, xe tải công nghiệp. Tổng Công ty Than Việt Nam và Công ty Kamaz (Nga) năm nay có các loại xe tải hạng nặng phục vụ trong các ngành xây dựng, khai thác mỏ, công trường tại Việt Nam. Các hãng Suzuki, Yamaha, Piaggio... cũng đều dự định ra mắt người tiêu dùng các loại xe mẫu mã và kiểu dáng mới. Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) sẽ giới thiệu với người tiêu dùng chất lượng xăng trên thị trường và các biện pháp kiểm định.

Trong khuôn khổ của chương trình triển lãm sẽ có các cuộc hội thảo chuyên ngành vào ngày 31/7 với sự chủ trì của lãnh đạo Bộ Công nghiệp, Thương mại, Giao thông Vận tải, Tổng cục Thuế và các DN về những vấn đề liên quan đến định hướng và chính sách phát triển chuyên ngành như: Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2010, tầm nhìn 2020; Quy định về DN lắp ráp ô tô; Thuế tiêu thụ đặc biệt và lộ trình cắt giảm thuế; Quyết định 187 của Chính phủ về tăng cường kiểm soát và tổ chức thị trường xăng dầu...

  • Phương Thanh
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi