Lễ hội tôn vinh thương hiệu Việt
07:33' 21/11/2003 (GMT+7)
Giới thiệu chương trình ủng hộ hàng Việt.

(VietNamNet) - Từ 1/1/2004 đến 29/1/2004 sẽ có một loạt chương trình vận động người dân TP.HCM đến với sản phẩm Việt Nam.  Một lễ hội đường phố lần đầu tiên "trình làng" ở nước ta.

 

Thường trực UBND TP.HCM đã quyết định đây là hoạt động định kỳ hàng năm trong chương trình lễ hội Xuân của thành phố. Ngoài lễ hội đường phố - tôn vinh thương hiệu Việt, người tiêu dùng còn có dịp tham gia các hoạt động khác như “hội thi thanh niên với thương hiệu VN”, “chợ phiên ngày Tết”, “sản phẩm Việt trong ngày Tết cổ truyền”...

 

Mời chào đến với hàng Việt

 

ơng tự như mọi năm, các doanh nghiệp được người tiêu dùng bình bầu vào danh sách hàng VN chất lượng cao sẽ cùng “cám ơn người tiêu dùng”. Hoạt động này sẽ diễn ra tại công viên 23/9. Doanh nghiệp sẽ tổ chức những gian hàng dùng thử sản phẩm, tặng quà, trò chơi vận động, giao lưu với người tiêu dùng… từ 9h đến 22h. Bên cạnh các gian hàng là sân khấu biểu diễn ca nhạc và thời trang.

 

Trong suốt thời gian diễn ra chương trình “tháng hành động ủng hộ hàng Việt Nam", các doanh nghiệp sẽ tổ chức những đợt bán hàng với những chương trình khuyến mãi lớn, tặng phiếu mua hàng giảm giá cho người tiêu dùng. Ngay trong chợ phiên ngày Tết tại Nhà văn hoá Thanh Niên sẽ có chương trình bán hàng với hình thức tặng phiếu mua hàng giảm giá cho sinh viên, công nhân.

 

Trao cờ cho doanh nghiệp

 

Lễ công bố kết quả bình chọn hàng VN chất lượng cao sẽ được trực tiếp truyền hình vào đúng Tết Dương lịch (1/1/2004). Tại buổi lễ này, lãnh đạo TP.HCM sẽ trao chứng nhận cho những doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn danh hiệu “doanh nghiệp ấn tượng nhất trong năm 2003” và “Những thương hiệu mạnh nhất thị trường VN”.

 

Đồng thời, sẽ có một chương trình vận động ủng hộ rất lớn với sự phối hợp hành động từ đoàn thanh niên và hội phụ nữ. Thành đoàn TP.HCM sẽ tổ chức hội thi thanh niên tìm hiểu cách xây dựng thương hiệu Việt. Có hai buổi giao lưu giữa doanh nghiệp với 7.000 sinh viên và công nhân khu chế xuất Tân Thuận. Người tiêu dùng có thể đáo qua triển lãm logo, thương hiệu và sản phẩm đặc trưng của doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao và toạ đàm với chủ đề “thượng đế hiểu lòng tôi”. Nhưng quan trọng nhất là lễ ký kết sử dụng sản phẩm hàng VN chất lượng cao giữa các đơn vị hành chính nhà nước và doanh nghiệp trong hai ngày 10/1 và 11/1 - một cơ hội bán hàng có định hướng cho các doanh nghiệp VN.

 

Riêng chị em phụ nữ lại có buổi giao lưu với các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh các mặt hàng phục vụ cho nữ giới. Một chương trình ca nhạc thời trang giới thiệu các sản phẩm may mặc, giày da, mỹ phẩm… Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng tổ chức bán hàng với giá ưu đãi cho chị em.

 

"Trình làng" lễ hội đường phố

 

Lễ hội carnaval ở nước ngoài.

Sẽ trở thành thông lệ hàng năm, một lễ hội đường phố được tổ chức vào mùng 8 Tết với ý nghĩa tôn vinh hàng Việt và những doanh nghiệp tạo ra sản phẩm đó. Theo kịch bản dự kiến, lãnh đạo thành phố sẽ đọc lời chúc đầu năm, chúc mừng các doanh nghiệp tiêu biểu và trao “vốn vàng” tượng trưng để lấy may đầu năm. Một cuộc diễu hành xe hoa quy mô lớn với sự dàn dựng của các chuyên gia về âm thanh - ánh sáng được bắt đầu từ 19h. Các đạo diễn chương trình vẫn đang tiếp tục nghĩ ra những ý tưởng mới lạ  trình lên Ban tổ chức.

 

Hoạt động lưu thông trên đường Nguyễn Huệ trong ngày 28 tết vẫn diễn ra bình thường nhưng đến sáng 29 tết đường phố sẽ đầy hoa. Những cụm trưng bày hoa lưu động sẽ được tạo mẫu và dàn dựng đan xen để tạo không khí ngày Xuân cho trục đường Nguyễn Huệ. Dự kiến sẽ có một số quán cà phê ngoài trời được đặt xen kẽ với nhau để tạo điểm dừng chân cho du khách.

 

Ban tổ chức còn dự tính sẽ mời một chuyên gia nước ngoài chuyên dàn dựng lễ hội đường phố (kiểu như carnaval) để cùng phối hợp với các Đạo diễn VN thực hiện lễ hội đường phố 2004. Nếu điều này có thể làm được thì ước mơ của các bạn trẻ VN muốn cùng xuống đường nhảy múa như lễ hội carnaval tại một số nước trên thế giới sẽ được thực hiện.

  • Chí Thịnh
  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Việt Nam thiếu những đội tàu đánh bắt xa bờ (20/11/2003)
Tỷ trọng CN Đông Nam Bộ sẽ đạt 50% cả nước? (20/11/2003)
Đất nông nghiệp bị bỏ hoang do canh tác không hiệu quả (19/11/2003)
Cần nhà lãnh đạo thông tin! (18/11/2003)
Được miễn nhiều loại thuế (18/11/2003)
Bắt tay giải quyết trở ngại kỹ thuật (18/11/2003)
Xây dựng ngành xi măng đủ sức cạnh tranh và hội nhập quốc tế (17/11/2003)
TP.HCM bỏ hoang 8000 ha đất nông nghiệp (15/11/2003)
Xây dựng hệ thống thủy lợi để cứu tôm (15/11/2003)
Tổng diễn tập mạng truyền thông SEA Games (15/11/2003)
Người nuôi tôm ở TPHCM thắng lớn (15/11/2003)
Trung tâm ITC hồi sinh (15/11/2003)
Doanh nghiệp dùng máy tính nhiều hơn viên chức (14/11/2003)
Bản khai số IMEI ĐTDĐ phải có xác nhận của hải quan (14/11/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang