(VietNamNet) - Kết thúc Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao 2003 (HVNCLC) tại Hà Nội, Công ty vàng bạc đá quý TP.HCM - SJC - đã đoạt giải nhất cuộc thi cúp vàng DN xây dựng và quảng bá thương hiệu. Xí nghiệp liên hợp Dược Hậu Giang đoạt giải nhì, giải ba thuộc về Công ty Biti's và Thiên Long.
|
Phó Thủ tướng Vũ Khoan tham quan hội chợ. |
Ông Nguyễn Văn Sơn, Trưởng ban giám khảo cuộc thi, đánh giá, 12 đơn vị lọt vào vòng 2 đã thể hiện sự nỗ lực trong quảng bá thương hiệu, từ trang trí đến trưng bày sản phẩm, tổ chức bán hàng. Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức cũng trao giải cho Vàng bạc đá quý SJC, Máy tính Robo, Sữa Vinamilk - những DN xếp thứ nhất, nhì, ba về quảng bá sản phẩm mới.
Năm nay, chủ đề của hội chợ tập trung vào hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm mới. Do vậy, tại cuộc hội thảo về nhu cầu xây dựng thương hiệu, các DN kiến nghị cần có luật bản quyền về ý tưởng quảng cáo; cho phép họ được quyết toán các hoạt động xã hội vào chi phí quảng bá thương hiệu. Nhiều DN cho rằng, Cục Xúc tiến thương mại cần xây dựng chuẩn mực chung cấp quốc gia về hàng hóa được nhà nước bảo trợ; nên bổ sung nâng cấp các chuẩn mực, tiêu chí hiện có và cần một uỷ ban chuyên nghiệp để xây dựng các chuẩn mực này.
Phó Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), bà Phạm Chi Lan, nhận xét, các DN đã chú trọng đến khâu dịch vụ (cách trình bày, tiếp thị, bán hàng... ) để quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Hội chợ đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường tiêu dùng nội địa.
Theo Ban tổ chức, Hội chợ HVNCLC đã thu hút 400.000 người đến tham quan, mua sắm.
|