Tờ 100 EUR giả xuất hiện ở Việt Nam
11:51' 20/08/2003 (GMT+7)

Tiếp sau loại EUR giả mệnh giá 50 vừa xuất hiện trên thị trường Việt Nam, những tờ EUR mệnh giá 100 giả vừa được phát hiện với cấu tạo rất tinh vi, dễ nhầm lẫn với EUR thật. Việc xuất hiện ngày càng nhiều các loại EUR giả đúng vào lúc đồng tiền này đang khẳng định được vị thế trên thị trường tiền tệ.

Đồng EUR mệnh giá 100.

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, EUR mệnh giá 100 có một số đặc điểm chính như sau:

Phoi quang học chống giả/Hologram: Ở tiền thật biến đổi nhiều hoạ tiết và nhiều màu sắc khi quan sát ở các góc độ khác nhau (như: cổng vòm toà nhà, con số 100 lớn, các vòng tròn quang học nhiều màu trên nền có những hàng chữ siêu nhỏ 100 euro bằng các ngôn ngữ và kích thước... ), trong khi tiền giả chất lượng phoi không tốt, không biến đổi hoạ tiết và màu sắc như ở tiền thật.

Hình lá cờ EU ở góc bên trái mặt trước tờ bạc: Ở tiền thật có màu xanh nước biển thẫm bóng xanh dương chống fotocopy màu, còn ở tiền giả chỉ là màu xanh nước biển không bóng ánh xanh dương, không có khả năng chống fotyocopy màu.

Ký hiệu bóng chìm: Ở tiền thật hình thành ở độ dày mỏng khác nhau của giấy như: cổng toà nhà - do giấy dày tạo nên, con số mệnh giá 100 - do giấy QX cực mỏng tạo nên, còn ký hiệu bóng chìm ở tiền giả dạng này được in bằng mực màu xanh lơ (hình cổng toà nhà màu xanh lơ nhìn thấy rõ ở mặt sau).

Tông màu làm nền mặt sau: Ở tiền thật có pha lẫn các sắc màu xanh lá cây thẫm và nhạt, ở tiền giả chỉ là một nền màu xanh lơ.

Mực đổi màu: Tiền thật, con số mệnh giá lớn ở góc dưới bên phải mặt sau tờ bạc khi nhìn thẳng có màu tím đỏ, khi quan sát các góc nghiêng khác nhau màu này sẽ chuyển dần sang màu nâu rồi màu đồng đen, trong khi ở tiền giả con số này lại được in màu tím hoa cà và không biến đổi màu khi quan sát các góc độ khác nhau.

(Theo Thời báo Ngân hàng)

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
DN TP.HCM đầu tư hơn 130 tỷ đồng tại Nghệ An (20/08/2003)
Tổ chức đoàn DN Việt Nam tham gia hội chợ ở Malaysia (20/08/2003)
''Dịch vụ khách hàng là vũ khí cạnh tranh của DN'' (20/08/2003)
Những lữ hành Caravan tay lái nghịch sắp trở lại Việt Nam (20/08/2003)
Công nghệ thông tin và truyền thông sẽ chiếm 9% GDP? (20/08/2003)
Đầu tư của Đài Loan vào Việt Nam có thể lên 20 tỷ USD (20/08/2003)
TP.HCM quy hoạch 25 khu công nghiệp tập trung (20/08/2003)
Quy định mức phí cấp phép quảng cáo quá chung chung! (19/08/2003)
Lựa chọn mạng di động nào: GSM, CDMA hay iPAS? (19/08/2003)
VN có 2 doanh nghiệp du lịch sinh thái kiểu mẫu (19/08/2003)
Hải quan Hải Phòng trực tiếp đến DN đòi nợ thuế (19/08/2003)
Diễn đàn thương mại và đầu tư đầu tiên tại Việt Nam (19/08/2003)
TP.HCM bán 200-300 tỷ trái phiếu đô thị cho cá nhân (19/08/2003)
Việt Nam đã vươn đến tầm cao mới (19/08/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang