Sao Vàng đất Việt khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt
09:02' 02/09/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - 155 thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu nhất thuộc 20 ngành hàng tối 1/9 đã được nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2004, do TW Hội các nhà DN trẻ Việt Nam và Ủy ban quốc tế về hợp tác kinh tế quốc tế, khởi xướng.

Logo chính thức của giải thưởng Sao Vàng đất Việt.

Lễ trao giải đã diễn ra trọng thể tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Với tiêu chí xét thưởng mang tính bao quát và mang tính định hướng trong cạnh tranh quốc tế (gồm 4 nhóm tiêu chí: chất lượng sản phẩm; giá cả và thị trường tiêu thụ; công nghệ và môi trường; dịch vụ hỗ trợ và quản lý thương hiệu) nên Sao Vàng đất Việt 2004 trở nên hấp dẫn hơn đối với DN cả nước. Năm nay, 128 DN đoạt giải đến từ 52 tỉnh, thành. Các thương hiệu, sản phẩm được sắp xếp, bình xét theo 20 nhóm ngành hàng, mỗi ngành hàng sẽ chọn tối đa 10 thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu, có khả năng cạnh tranh quốc tế tốt nhất để trao giải.  

Năm 2003, giải thưởng Sao Vàng đất Việt lần đầu tiên được tổ chức. 147 sản phẩm và thương hiệu, của DN thuộc 40 tỉnh thành đã được bình chọn và trao giải. Theo ông Phạm Tấn Công, Phó Chủ tịch thường trực Hội các nhà DN trẻ, giải thưởng đã tác động tốt đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của các DN. Các DN đã ý thức hơn về thương hiệu, tự tin hơn trên thương trường, quyết tâm mở rộng sản xuất kinh doanh. Nhiều DN đã đã tăng doanh số và xuất khẩu, trung bình là 30%, cá biệt có DN tăng tới 100%. Nhiều công ty đã nghiên cứu thị trường để chuẩn bị tham gia vào những lĩnh vực kinh doanh mới.

"Có thể nói, giải thưởng Sao Vàng đất Việt đang trở thành một trong những công cụ marketing của DN", ông Công nói. Không những thế, giải thưởng còn giúp các DN và các địa phương xác định được những sản phẩm là đặc trưng, thế mạnh riêng của mình để có hướng phát triển hợp lý.

Nhằm giúp các DN quảng bá mạnh hơn tại thị trường nước ngoài, ông Phạm Tấn Công cho biết, Hội các nhà DN trẻ Việt Nam đang tập hợp thông tin, tư liệu để xây dựng danh bạ Sao vàng đất Việt, đưa lên mạng Internet. Danh bạ này sẽ được gửi tới tất cả các cơ quan, đặc biệt là các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, và các đơn vị có liên quan để quảng bá thương hiệu Việt.

Phát biểu tại lễ trao giải, TS. Trần Đình Hoan, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng ban Tổ chức TW cho rằng, trong hội nhập kinh tế quốc tế, Việt Nam không thể thiếu những thương hiệu tiêu biểu của đất nước. "Giải thưởng không chỉ biểu dương sức mạnh thương hiệu của các DN mà còn giúp định hướng và tạo điều kiện cho các DN vươn tới những thành công mới trong hội nhập quốc tế. Tôi mong rằng ngày càng có nhiều thương hiệu, sản phẩm được nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt để thế giới ngày càng biết đến và tin tưởng vào sản phẩm Việt Nam", ông nói.

Cũng tại lễ trao giải thưởng, 46 DN đoạt giải đã ủng hộ 745 triệu đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận để góp phần xây dựng nhà đại đoàn kết dân tộc trong toàn quốc.

Chào mừng 59 năm Quốc khánh 2/9 và tôn vinh các sản phẩm, thương hiệu tiêu biểu Việt Nam, ngoài Hội chợ Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế, sáng nay sẽ diễn ra Lễ diễu hành "Tự hào thương hiệu Việt", với 59 chiếc xe mang biểu tượng Rồng vàng và logo của 59 DN tiêu biểu, khẳng định sự tự tin  của thương hiệu Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.

  • H.Yên

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Thủ Thiêm (26/08/2004)
Phú Mỹ Hưng sẽ tuân thủ ý kiến của Thủ tướng (26/08/2004)
Nhà nước chỉ giữ 100% vốn đối với 21 loại DN (25/08/2004)
Đà Nẵng: 5 giải pháp lớn phát triển kinh tế biển (21/08/2004)
Ban hành quy chế khen thưởng DN, giám đốc tiêu biểu (19/08/2004)
Vĩnh Long: hỗ trợ 50% quảng cáo cho nhà đầu tư (19/08/2004)
Hà Nội cần 9 tỷ USD phát triển công nghiệp chủ lực (18/08/2004)
Lộ trình xây dựng Luật Giao dịch điện tử sẽ "siêu ngắn"? (17/08/2004)
VCCI cùng Hội Luật gia hỗ trợ DN (12/08/2004)
Hợp nhất Luật DN: Không dễ! (12/08/2004)
TCT phải bồi thường nếu gây thiệt hại cho thành viên (11/08/2004)
TP.HCM: Giải quyết hơn 500.000 hồ sơ nhà đất (07/08/2004)
Lao Bảo sẽ trở thành "Thâm Quyến" của Việt Nam? (05/08/2004)
171 thương hiệu vào chung kết giải Sao Vàng đất Việt (04/08/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang