,
221
929
Miền Trung
mientrung
/mientrung/
186445
Năm 2004, xây mới nhà ga Sân bay quốc tế Đà Nẵng
1
Article
1641
Tin địa phương
diaphuong
/diaphuong/
,

Năm 2004, xây mới nhà ga Sân bay quốc tế Đà Nẵng

Cập nhật lúc 11:21, Thứ Hai, 19/01/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Thứ trưởng Bộ GTVT, Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng VN Nguyễn Tiến Sâm vừa làm việc với lãnh đạo Cụm cảng hàng không sân bay miền Trung và đại diện một số hãng hãng không để bàn biện pháp tăng cường hoạt động ở khu vực này.

Nhà ga Sân bay quốc tế Đà Nẵng sẽ được khởi công nâng cấp, mở rộng trong năm 2004

Lãnh đạo Cụm cảng hàng không sân bay miền Trung khẳng định, khu vực này vốn tiềm tàng nhiều tiềm năng đối với ngành hàng không, nhưng cho đến nay vẫn chưa phát triển tương xứng. Trong khi đó, đại diện hãng hàng không cổ phần Pacific Airlines, đơn vị đang khai thác đường bay Đà Nẵng – Hồng Kông và Đà Nẵng - TP.HCM thì than phiền về những vướng mắc trong cơ chế đang kìm hãm hoạt động của mình. Thứ trưởng Bộ GTVT, Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng VN Nguyễn Tiến Sâm cũng thẳng thắn thừa nhận điều đó. Theo ông, Cục Hàng không dân dụng VN đang chuẩn bị triển khai một kế hoạch toàn diện từ đầu tư cơ sở vật chất cho đến cải cách cơ chế để cải thiện tình hình này. Trước mắt, trong năm 2004, Cục Hàng không dân dụng VN sẽ tiến hành xây mới nhà ga Sân bay quốc tế Đà Nẵng, cấp phép cho mở thêm các tuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng, Phú Bài và Cam Ranh.

Đuợc biết, Sân bay quốc tế Đà Nẵng sẽ đuợc nhận 75 triệu USD để nâng cấp nhà ga, qua đó nâng công suất của sân bay này từ 1 triệu lượt khách lên 4 triệu lượt khách mỗi năm. Kế hoạch này đã đuợc Chính phủ VN thông qua hồi cuối năm 2003, dự kiến sẽ hoàn thành sau 2 năm triển khai. Ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng đã hoạch định một chương trình đầu tư đến năm 2020 (chưa trình lên Chính phủ) trị giá 258 triệu USD để nâng cấp toàn bộ Sân bay quốc tế Đà Nẵng, bao gồm cả việc kéo dài đuờng băng. Đặc biệt, để đáp ứng nguồn khách Nhật đang gia tăng nhanh chóng do được miễn thị thực nhập cảnh, Hãng hàng không Japan Airlines dự kiến trong nửa đầu năm 2004 sẽ mở đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng với tần suất 3 chuyến/tuần. Đồng thời, hãng Silk Air (Singapore) đang xúc tiến mở đường bay thẳng đến Đà Nẵng với số chuyến bay hàng tuần tương tự. Ngoài ra, trong năm nay, Vietnam Airlines cũng sẽ mở thêm một số tuyến bay nội địa tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Cùng với việc mở thêm các chuyến bay và tăng cường cơ sở vật chất, theo ông Nguyễn Tiến Sâm, yếu tố quan trọng nhất vẫn là nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ quản lý của ngành hàng không trong khu vực để theo kịp những thách thức của quá trình hội nhập hàng không quốc tế và mở cửa bầu trời.

Được biết cho đến nay, mới chỉ có 4 đường bay quốc tế từ Thái Lan, Campuchia, Hồng Kông và Đài Loan đến Đà Nẵng, nơi vốn được xem là cửa ngõ hàng không thứ ba vào VN!

  • Thanh Hải
,
,