221
460
Ô tô - Xe máy
oto
/oto/
1318922
Khám phá bộ đôi ấn tượng nhà Mitsubishi ở Vietnam Motors Show2010
1
Article
null
Khám phá bộ đôi ấn tượng nhà Mitsubishi ở Vietnam Motors Show2010
,
Với chủ đề ấn tượng và thể thao, gian hàng của Vinastar tập trung nhiều sự trau chuốt cho bộ đôi nổi tiếng Mitsubishi Pajero và Pajero Sport. Cùng với phiên bản đặc biệt của Grandis, đây là những sản phẩm “đinh” của Mitsubishi tại triển lãm Ô tô Việt Nam năm nay.

Pajero 2010, xứng danh “Vua sa mạc”

Sở hữu kiểu dáng vuông vức đầy nam tính cùng khả năng off-road mạnh mẽ, Pajero xứng với tên gọi là “Vua sa mạc”. Phiên bản trưng bày tại triển lãm năm này là thế hệ thứ 4 của dòng xe Pajero vốn đã trở thành huyền thoại gắn liền với các cuộc đua khắc nghiệt Paris-Dakar.

Đây cũng là một trong những sản phẩm mới được Vinastar phân phối dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc.
  
Mô tả ảnh.
Pajero 2010.
Về ngoại thất, Pajero thế hệ thứ 4 có những đường nét hiện đại nhưng vẫn giữ phong cách thiết kế mạnh mẽ đã làm lên tên tuổi dòng xe nổi tiếng này. Đầu xe hầm hố với lưới tản nhiệt hình thang mạnh mẽ gồm 3 thanh ngang có gắn logo ở chính giữa và bộ đèn pha vuông vức kích thước lớn, cho phép tăng cường khả năng chiếu sáng khi vận hành.

Nội thất tiện nghi rộng rãi như xe du lịch cùng bảng điều khiển được thiết kế bắt mắt. Xe có trang bị hệ thống âm thanh Rockford Acoustic Design Premium với 12 loa đạt công suất đến 860W.

Sự kết hợp giữa hệ thống treo độc lập tay đòn kép ở phía trước và hệ thống treo đa điểm ở cầu sau với thân xe liền khối vững chãi giúp giảm trọng lượng và tăng được khả năng chịu xoắn, chịu lực cho xe trong quá trình vận hành.

Hệ thống 2 cầu chủ động 4WD Supper Select 4WD-II (SS4-II) với khả năng phân phối lực kéo tối ưu, tăng cường sự ổn định và tính năng lái vượt trội trên mọi điều kiện đường sá. Pajero được thiết kế với góc thoát gầm xe lớn sẵn sàng đối mặt với các địa hình khó khăn.

Xe sử dụng động cơ dầu 3.2 lít cho công suất tối đa 200 mã lực, mạnh hơn phiên bản trước 40 mã lực cùng hộp số 5 cấp.

Pajero được đánh giá 6 sao trong các thử nghiệm an toàn của JNCAP (Nhật Bản) với việc giới thiệu những giải pháp được áp dụng để làm tăng khả năng hấp thụ lực va đập và làm giảm chấn thương cho hành khách. Một trong những giải pháp nổi bật là đưa hệ thống truyền lực dịch chuyển về phía sau, thiết kế lại cấu trúc của trụ tay lái và bàn đạp phanh đảm bảo an toàn tối ưu cho người điều khiển.

Các trang thiết bị an toàn tiên tiến gồm có dây đai an toàn 2 giai đoạn có cơ cấu căng đai tự động và bộ hạn chế lực căng, airbags, ABS, EBD…

Pajero Sport,  phong cách và mạnh mẽ

Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, Mitsubishi Pajero Sport nổi bật cùng thiết kế mạnh mẽ, trẻ trung và đầy phong cách.
 
Mô tả ảnh.
Pajero Sport.
Mẫu xe này là sự kết hợp hài hòa của phong cách thiết kế sang trọng thể thao, tiện nghi thoải mái, an toàn và tính năng hoạt động cao không chỉ phù hợp cho sử dụng ở thành phố, mà còn nổi bật tính năng thể thao việt dã trên mọi loại địa hình.

Khác với kiểu dáng vuông vức của người anh em Pajero, Pajero Sport sở hữu thiết kế trẻ trung, sành điệu với những đường nét tinh tế, trau chuốt hơn hẳn. Nội thất xe rộng rãi, tiện nghi với sự sắp xếp linh hoạt các hàng ghế để có thể chở được nhiều dạng hành lý.
 
Mô tả ảnh.
 
Có kiểu dáng phong cách và trau chuốt hơn nhưng Pajero Sport không thua kém “đàn anh” Pajero về khả năng vận hành và off road với hệ thống treo vững chắc, truyền động 2 cầu Super Select cùng với khung xe cứng vững được đánh giá rất cao (6 sao – JNCAP Nhật Bản) trong các thử nghiệm va chạm.

Xe được trang bị động cơ Diesel 2.5L Common Rail Turbo với công suất 136 mã lực và mômen xoắn cực đại 32 kg-m giúp xe tăng tốc nhanh và tiết kiệm nhiên liệu. Hộp số tự động 4 cấp INVECS-II với chế độ điều khiển thể thao cùng công nghệ điều khiển hộp số tự động thông minh khiến bạn không muốn rời vô lăng.

Thừa hưởng hệ thống treo tiên tiến của mẫu xe danh tiếng Pajero, Pajero Sport là niềm vui cho những người đam mê xe 2 cầu với hệ thống treo 4WD Super Select. Khả năng chuyển đổi dễ dàng từ chế độ 1 cầu chủ động -2WD sang 2 cầu chủ động - 4WD (hay ngược lại) ngay khi xe đang chạy tốc độ cao là đặc trưng nổi bật của dòng xe SUV Mitsubishi, không chỉ đảm bảo tính năng vận hành hiệu quả mà còn mang đến tiện nghi cho người điều khiển.

Khung xe RISE cứng vững hoàn hảo với khả năng chống va đập cao và cách âm lý tưởng cùng trang bị an toàn tiêu chuẩn như túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, EBD.
  • Thu Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
,
,