221
12004
Radio VietNamNet
radiovnn
/radiovnn/
1312748
Nghe cả nước hân hoan mừng đại lễ
1
Article
null
Nghe cả nước hân hoan mừng đại lễ
,

- "Tôi đến từ Bắc Giang xuống đây từ 3h30 sáng. Là người cựu chiến binh, từng chứng kiến những giây phúc hào tráng nhất trong ngày 30-4 tại Sài Gòn, ngày hôm nay lại được đến đây chứng kiến ngày đại lễ 1000 năm Thăng Long. Tôi thấy hạnh phúc quá!".

Click vào đây để nghe chia sẻ của người dân khắp mọi miền tổ quốc

Hà Nội bước sang tuổi 1.000. Không khí đại lễ đang tưng bừng trên khắp nẻo phố Hà Nội. Phần diễu binh, diễu hành đang diễn ra tại quảng trường Ba Đình lịch sử. Vào thời khắc này, cả nước đang hướng về Thủ đô yêu dấu, nơi hội tụ hồn thiêng sông núi. Trải qua những năm tháng đau thương và mất mát trong chiến tranh, Hà Nội trở mình, vươn vai đứng dậy trở thành thành phố anh hùng, thành phố vì hòa bình.

8h15 sáng nay, sau 21 loạt đại bác, 10 máy bay mang theo lá cờ tổ quốc đã bay qua quảng trường Ba Đình mở màn cho lễ diễu binh, diễu hành lớn nhất trong lịch sử. Trên các tuyến phố nơi đoàn diễu binh đi qua, hàng ngàn người dân đã hò reo, vẫy cờ. đồng thanh hô theo tiếng hô của đoàn diễu binh.

Ngày hôm nay trời Hà Nội trong xanh, có nắng nhẹ, tạo điều kiện cho các chương trình diễn ra và thuận tiện cho người dân xem đại lễ, thời tiết thật chiều lòng người trong một ngày trọng đại như thế này. Trong sáng nay, các phóng viên của Vietnamnet đã có mặt tại nhiều địa điểm, con phố chính để ghi lại những hình ảnh, không khí tưng bừng của thủ đô

Hàng chục nghìn người dân xếp hàng trên các tuyến phố chờ đoàn diễu hành đi qua. (Ảnh: Vietnamnet)
Hàng chục nghìn người dân xếp hàng trên các tuyến phố chờ đoàn diễu hành đi qua. (Ảnh: Vietnamnet)

Tại khu vực Cầu Giấy, nơi có màn hình lớn phục vụ người dân xem trực tiếp lễ diễu binh. Hàng ngàn người dân đã tập trung tại đây từ sáng sớm. Không khí hết sức náo nhiệt và sôi động. Các xe buýt tại bến xe trước ĐH Giao thông vận tải chật kín người. Các bạn trẻ tập trung tại đây để đi về khu vực Kim Mã - nơi đoàn diễu binh đi qua. Khu vực này bị tắc đường trong nhiều giờ liền. Theo quan sát của phóng viên Kiên Trung, dọc các tuyến đường tại khu vực Cầu Giấy, rất nhiều cửa hàng đã đóng cửa, có lẽ người dân đã nghỉ buôn bán trong ngày 10/10 để tham gia vào sự kiện trọng đại của Thủ đô.

Còn Phóng viên Đỗ Minh đang có mặt tại khu vực Hồ Tây cho biết: "Hiện tôi đang có mặt tại khu vực Trấn Vũ, Hồ Tây. Tôi có mặt tại đây từ 5h30 sáng, ngay từ sáng sớm, người dân từ khắp nơi đổ về đây, tập trung quanh khu vực này rất đông, đặc biệt là từ hướng từ Gia Lâm sang".

Trong khi đó, tại Bưu điện Hà Nội, khu vực hồ Hoàn Kiếm, không khí càng náo nhiệt. Phóng viên Duy Tuấn gọi điện về cho biết: "Tôi đang có mặt tại trước màn hình lớn của bưu điện Hà Nội. Hiện tại đang có hàng vạn người đang đổ về đây, người thì leo cây, người thì bồng bế nhau để xem. Ở đây người đứng chật cứng cả đường. Các góc khác ở đường Lê Thái Tổ hay Hàng Khay cũng trong tình trạng như thế. Người dân rất phấn khởi chào đón ngày trọng đại này".

Cảnh tượng đông đúc náo nhiệt là hình ảnh tại các tuyến phố chính. Ở đây, người dân xếp hàng từ rất sớm. Mặc dù lượng người tập trung đông đảo song tình hình an ninh trật tự vẫn đảm bảo.

Mặc dù lượng người tập trung đông đảo song tình hình an ninh trật tự vẫn đảm bảo. (Ảnh: Vietnamnet)
Mặc dù lượng người tập trung đông đảo song tình hình an ninh trật tự vẫn đảm bảo. (Ảnh: Vietnamnet)
Mô tả ảnh.

Hàng ngàn người ngại sự đông đúc tại các tuyến phố diễu binh, đã tập trung trước những màn hình lớn trên các phố và điểm công cộng để xem qua màn hình. Trong những ngày qua, hàng vạn người dân không kẻ già trẻ, trai gái đã từ các địa phương nô nức kéo về thủ đô để được tận mắt chứng kiến ngày lễ trọng đại 1000 năm có một.

Chị Đào Thị Biên - từ Quảng Xương, Thanh Hoá cho biết: "Không khí ngày hôm nay đúng là đời người có một chứ không bao giờ có hai. Và bây giờ tôi thấy rất vui mừng và hồi hộp. Tôiị tìm mãi mới có 1 chỗ để đứng xem, nhưng ra trả lời phỏng vấn thì đã mất chỗ rồi. Rất khó để tìm được một chỗ như thế để cổ vũ".

Ra Hà Nội từ 7/10, chị Biên cùng 11 người dân khác trong xã đã thuê nhà nghỉ để đợi đến thời khắc này. Chị cũng chia sẻ rằng, rất vất vả để thuê nhà nghỉ trong dịp này. Đoàn 12 người của chị mất rất nhiều thời gian mới có thể tìm được phòng trọ còn trống.

Bác Nguyễn Thị Giang, từ Hà Giang xa xôi, trải qua chặng đường dài về thủ đô đã tan hết mệt mỏi khi được hoà chung vào không khí đại lễ: "Tôi tuổi cao, tới đây mệt quá. Nhưng đến đây thấy không khí hào hứng thì hết mệt luôn. Nhiều người dân từ các nước các tỉnh, không khí vui vẻ, hoành tráng, trông thích lắm! Thủ đô hôm nay khác xưa nhiều. Trước tôi ở đây bao năm đến bây giờ thấy thủ đô đã đổi mới gấp nhiều lần. Tôi mong muốn cho Hà Nội tiến tới, phát triển hơn nữa".

Bác Nguyễn Hoài Nam (Bắc Giang) - một cựu chiến binh đã có mặt trong chiến thắng mùa xuân năm 1975, đã vô cùng xúc động khi nói lên những cảm xúc của mình: "Tôi cảm thấy rất là vui sướng, tôi dậy từ 3 rưỡi để đi xem. Tôi là người lính trở về, là người cựu chiến binh, từng chứng kiến những giây phúc hào tráng nhất trong ngày 30-4 tại Sài Gòn, ngày hôm nay lại được đến đây chứng kiến ngày đại lễ 1000 năm Thăng Long. Tôi thấy hạnh phúc lắm!".

Không có mặt tại Hà Nội, và chỉ theo dõi các chương trình trên truyền hình, tuy nhiên độc giả từ khắp các vùng miền của tổ quốc cũng hoà chung vào không khí nô nức tại thủ đô, và muốn gửi lời chúc tới nhân dân thủ đô:

Bà Lại Thị Cương – TP Sơn La – Tỉnh Sơn La: "Tôi ở TP Sơn La, xuống Hà Nội dự lễ cũng còn cháu. Chúng tôi rất phấn khởi và rất vui vì còn sống đuợc đến bây giờ để dự đại lễ. Tôi cũng già yếu rồi nên không lên khu vực trung tâm để xem trực tiếp diễu binh nên tôi ở nhà xem truyền hình trực tiếp cùng con cháu".

Ông Trần Xuân Châu – giảng viên ĐH Kinh tế Huế: "Tuy không được ra Hà Nội để dự đại lễ nhưng tôi cùng gia đình, đồng nghiệp theo dõi rất đầy đủ qua truyền hình và cảm thấy rất vinh dự, tự hào. Chúng tôi rất mong Hà Nội ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. Hà Nội vì cả nước, và cả nước cũng hướng về Hà Nội. Qua buổi diễu binh hoành sáng buổi sáng ngày hôm nay, chúng tôi càng thấy tự tin hơn về tương lai của đất nước".

Bạn Nhật Khánh – TP Hồ Chí Minh: "Mình đang ở Sài Gòn và đang xem chương trình trực tiếp ở Hà Nội, và không khí ở đây cũng rất vui. Mình rất tiếc vì đợt này không đặt được vé ra Hà Nội vì hết vé. Xin chúc cho Hà Nội ngày càng to đẹp hơn để sánh vai cùng với các thành phố lớn khác trong khu vực và trên thếgiới".

Trong không khí hân hoan, những dòng cảm xúc bất tận, những lời chúc của mỗi độc giả dành cho cho Thủ đô - trái tim cả nước - sẽ là món quà tri ân gửi đến Hà Nội khi Thủ đô nước Việt bước sang tuổi 1000. VietNamNet xin mời độc giả gửi những cảm xúc của mình trong thời khắc này. Quý vị và các bạn có thể chia sẻ bằng cách phản hồi vào hộp phản hồi bên dưới. Hoặc gọi điện tới số điện thoại 0977.414.089/ 0976.997.669 để chia sẻ cảm xúc của mình với các độc giả và thính giả của VietNamNet.

Để theo dõi những thông tin mới nhất về Đại lễ 1000 năm Thăng Long. Xin mời quý thính giả tiếp tục cập nhật những tin tức mới từ VietNamNet.

  • Thu Anh - Tuấn Hải (thực hiện)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,