221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
540148
Tổng thống Pakistan tiếp tục chức vụ tới năm 2007
1
Article
null
Tổng thống Pakistan tiếp tục chức vụ tới năm 2007
,

Thượng viện Pakistan vừa thông qua một dự luật cho phép Tướng Pervez Musharraf tiếp tục lãnh đạo đất nước và chỉ huy lực lượng quân đội nước này tới năm 2007.

Soạn: AM 185747 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf

Theo kế hoạch, bản dự luật sẽ có hiệu lực vào ngày 31/12 tới - thời điểm Tổng thống Musharraf dự định thôi giữ chức Tham mưu trưởng quân đội Pakistan.

Các thượng nghị sĩ phe đối lập phản đối mạnh mẽ quyết định của Thượng viện. Khi dự luật được đưa ra bỏ phiếu, tất cả đã nhất loạt đứng lên và hét to những lời chống Musharraf. Tuy nhiên, các thành viên đảng cầm quyền vẫn tiến hành bỏ phiếu và kết quả là dự luật được thông qua nhờ vào đa số.

Các lãnh đạo thuộc Liên minh Hồi giáo đối lập coi đây là sự vi phạm nghiêm trọng thỏa thuận mà họ và chính phủ đã đạt được, thậm chí họ còn dọa sẽ không công nhận bản hiến pháp sửa đổi hợp pháp hóa vai trò chỉ huy quân sự của Tổng thống Musharraf. Thành viên thuộc Đảng Nhân dân Pakistan của Benazir Bhutto cùng một số tổ chức Hồi giáo khác cho rằng, việc Thượng viện chấp thuận bản dự luật không những trái luật mà còn chẳng khác nào từ bỏ quyền tối cao của mình.

Tuy nhiên, sự chỉ trích của phe đối lập dường như không mấy tác động tới thành viên của đảng cầm quyền. Những người ủng hộ quyết định trên của Thượng viện khẳng định, việc Tổng thống Musharraf giữ cả hai cương vị là một điều cốt yếu vì lợi ích an ninh của đất nước, đặc biệt là trong thời kỳ chiến đấu chống mạng lưới khủng bố Al-Qaeda.

(Thanh Hảo - Theo BBC, Reuters)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,