221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
576062
Báo chí các nước râm ran về đám cưới Hoàng gia Anh
1
Article
null
Báo chí các nước râm ran về đám cưới Hoàng gia Anh
,

Báo chí của hầu hết các nước và vùng lãnh thổ trên thế giới đều coi việc Thái tử Anh Charles cưới Camilla Parker Bowles là một sự kiện ngạc nhiên nhưng cũng đầy thú vị.

Đâu đó có cả tiếng thở phào nhẹ nhõm vì cuối cùng, chuyện tình tốn giấy mực trong Hoàng gia Anh cũng đến hồi kết.

Báo chí quốc tế quan tâm tới đám cưới hoàng gia Anh.

Báo Haixia Dushi Bao - Trung Quốc
Chuyện tình của Charles và Camilla sau nhiều năm gieo trồng,  nay đã đơm hoa kết trái. Xã hộ Anh, từ Hoàng gia, nhà thờ cho tới dân thường đều đã vượt qua chặng đường dài của những ý thức hệ đối lập để ngày càng xích lại gần nhau hơn.

Thời báo tự do - Đài Loan
Thái tử Charles sẽ kết hôn với Camilla tại lâu đài Windsor ngày 8/4 tới để đánh dấu một kết thúc êm ả một quá trình yêu đương kéo dài hơn 30 năm qua.

Báo Pikiran Rakyat - Indonesia
Thái tử Charles lại gây chấn động cả nước Anh... Nhiều khả năng, chuyện này sẽ trở thành một đề tài hết sức nhạy cảm

Báo Rossiykaya Gazeta - Nga
Chuyện gì đến đã đến: Thái tử Charles sẽ kết hôn với người yêu đích thực của đời mình, Camilla Parker Bowles... Đám cưới của Charles, không nghi ngờ gì nữa, sẽ khuấy động nhiều cảm xúc trái ngược trong vương quốc đó... Đám cưới đầy nhạy cảm của Charles có thể sẽ ảnh hưởng tới cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 5 tới. Và hai sự kiện này cùng nhau sẽ tạo nên diện mạo mới như mong đợi của Công đảng.

Báo Le Figaro - Pháp
Thái tử hợp rồi lại tan với Diana, rồi cái chết của công nương này, Nữ hoàng nổi giận với Thái tử, dư luận không ít lần phiền nhiễu ...vv... và ...vv...  Thế nhưng dường như trong con người này ẩn chứa một sức mạnh tiềm tàng không thể tưởng tượng nổi. Lần này qua lượt khác, bằng cách này cách nọ, anh luôn khẳng định được rằng Camilla là "một phần không thể thiếu và không cần phải bàn cãi" trong cuộc đời mình.

Báo La Razon - Tây Ban Nha
Cuộc sống riêng tư của người chuẩn bị kế vị ngai vàng nước Anh luôn là đề tài tán tụng cho cả hành tinh. Tuy nhiên, đám cưới của Charles là một chuyện tình hy hữu không hề bị phai nhạt qua năm tháng, qua những lần bị đe doạ, tấn công từ mọi phía.

Báo Le Temps - Thuỵ Sỹ
Đây là chuyện tình kết thúc ở một lứa tuổi không còn trẻ đối với cả hai, sau những cuộc ly hôn, ra toà... Điều đó chứng tỏ cuộc đời luôn có thể bắt đầu lại, nếu vẫn còn tình yêu.

Báo La Nacion - Argentina
Camilla, người luôn vượt qua sức ép của truyền thông và dư luận, xứng đáng được hưởng một kết thúc có hậu như vậy. Chuyện cổ tích đã thành hiện thực, và riêng Camilla sẽ là người thay thế xứng đáng công nương Diana trong cuộc đời Charles cũng như vương quốc Anh.

(NHQ - Theo BBC)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,