221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
610518
Xáo trộn từ đám cưới Hoàng gia Anh
1
Article
null
Xáo trộn từ đám cưới Hoàng gia Anh
,

Là một sự kiện quan trọng mang "tầm cỡ quốc gia", đám cưới Hoàng gia Anh sẽ chiếm trọn mọi sự chú ý của giới truyền thông trong và ngoài nước Anh. Song chính điều này cũng gây ra không ít phiền toái cho cuộc sống người dân hạt Windsor.

Thái tử Charlas và vị hôn thê Camilla.

Ngay cả cuộc Đua ngựa vượt rào - giải đấu được tổ chức từ 166 năm nay và có trị giá tới 250 triệu bảng Anh cũng sẽ bị trì hoãn vì đám cưới này.

Đài BBC sẽ truyền hình trực tiếp đám cưới từ 12h30' trưa ngày 9/4 cho tới 3h chiều và bắt đầu phát sóng những hình ảnh về cuộc đua ngựa từ Aintree vào lúc 3h45'.

Quyết định được đưa ra sau khi Điện Clarence thông báo hôn lễ hoàng gia tại Nhà nguyện Toà thị chính Windsor sẽ bị hoãn lại 24 giờ để tránh trùng với đám tang của Giáo hoàng John Paul II. Thái tử Charles sẽ cùng Thủ tướng Blair dự đám tang.

Những rủi ro "có thể" xảy ra tại lễ cưới
  • Hoàng tử William làm mất cặp nhẫn cưới: Xác suất 25-1

  • Camilla thay đổi quyết định và không tới: Xác suất 33-1

  • Charles không dám xuất hiện: Xác suất 40-1

  • Aaron Barschak, diễn viên hài kịch từng xông vào tiệc sinh nhật lần thứ 21 của Hoàng tử William tại Lâu đài Windsor sẽ trở lại, cải trang làm cố Công nương Diana: Xác suất 50-1.

  • Nữ hoàng Anh ra tối hậu thư tước quyền kế vị của Charles nếu đám cưới vẫn được cử hành: Xác suất 100-1.

  • Thái tử Charles tham dự giải đua ngựa vượt rào thay vì hôn lễ: Xác xuất 250-1.

  • Nicholas Witchell, phóng viên phụ trách hoàng gia của BBC xen vào nghi lễ bằng cử chỉ phản đối: Xác suất 500-1.

Dường như không nhận thức được tác động mạnh mẽ của việc trì hoãn đối với các fan hâm mộ giải đua ngựa, một phát ngôn viên của Thái tử Charles nói: "Mục đích của chúng tôi là để đảm bảo sẽ chỉ gây ra một phiền toái nhỏ, đặc biệt cho những cặp sẽ tổ chức hôn lễ vào ngày đó".

Sở cảnh sát Thung lũng sông Thames dự định triển khai 550 sĩ quan tại các đường phố thuộc khu Windsor vào ngày hôm đó.

Nghi thức chính sẽ diễn ra trong vòng 30 phút với sự chứng kiến của 30 khách mời. Sau đó là một lễ cầu nguyện tại Nhà nguyện Thánh George trong Lâu đài Windsor lúc 2h30'.

Tại khu vực Windsor, nhiều cửa hàng sẽ phải đóng cửa, ngừng mọi hoạt động kinh doanh vốn rất tấp nập của họ. Điều này làm không ít chủ cửa hàng khó chịu. Một chủ cửa hiệu giấu tên cho biết: "Tôi là người cung cấp hàng hoá cho lâu đài. Tôi lại là người đầu tiên ủng hộ các nhân vật trong hoàng gia, song đám cưới này làm cho tôi bực mình. Tới phân nửa vùng này sẽ phải đóng cửa từ lúc 7h. Tại sao Charles và Camilla không thể làm lễ trong lâu đài và sau đó ra ngoài vẫy tay chào với chúng tôi".

Hãng BBC sẽ cử 200 nhân viên túc trực việc đưa tin về sự kiện.

(Huyền Trang - Theo TI, Telegraph)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,