221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
676320
Trung Quốc lâm vào khủng hoảng nước sạch
1
Article
null
Trung Quốc lâm vào khủng hoảng nước sạch
,

Hơn 70% các con sông và hồ bị ô nhiễm, hơn 300 triệu người Trung Quốc đang thiếu nước sạch, một nhà lập pháp hàng đầu của nước này cho biết.

Soạn: AM 464126 gửi đến 996 để nhận ảnh này
70% con sông và ao hồ ở Trung Quốc bị ô nhiễm.

Theo nghị sĩ Thạnh Hoa Nhậm, những con số trên cho thấy quy mô thách thức mà các nhà lãnh đạo Trung Quốc phải đối mặt trong việc giải quyết nạn ô nhiễm.

Quan chức này cho hay, tốc độ phát triển kinh tế nhanh cũng để lại một hậu quả to lớn đó là hầu hết các con sông trên đất nước này bị ô nhiễm. Hiện, luật pháp cũng chưa thể giải quyết được vấn đề này. Bắc Kinh đã đề nghị các chính quyền địa phương cải thiện chất lượng nước. Tuy nhiên, do không có ngân sách nên chưa có bất cứ một kế hoạch nào được triển khai.

Phóng viên BBC tại Bắc Kinh cho hay, nước ở hơn 90% khu vực đô thị Trung Quốc đang chịu cảnh ô nhiễm ở các mức khác nhau. Tuy nhiên, tình trạng này ở khu vực nông thôn còn tồi tệ hơn rất nhiều. Tại đây, công cuộc làm giàu đã khiến nhiều công ty đổ chất thải độc hại ra sông và hồ.

Theo một bài báo được đăng trên tờ Nhật báo Trung Quốc năm 2003, mỗi năm, khoảng 1,2 tỷ tấn rác được đổ xuống các kênh ngòi ở Bắc Kinh, trong đó gần một nửa là rác không qua xử lý.

''Môi trường đang là một trong những vấn đề chủ chốt mà chính phủ Trung Quốc phải đối mặt và giải quyết'' ông Tiết Trấn Hoa - giám đốc Cơ quan bảo vệ môi trường nhà nước cho biết. Theo ông Hoa, một số cơ quan môi trường địa phương đang bỏ bê trách nhiệm.

(Hoài Linh - Theo BBC)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,