221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
732490
Trung Quốc chủng ngừa cho 14 tỷ con gia cầm
1
Article
null
Trung Quốc chủng ngừa cho 14 tỷ con gia cầm
,

Để ngăn chặn dịch cúm gà lây lan, Trung Quốc tuyên bố sẽ tiêm chủng cho khoảng 14 tỷ con gia cầm ở nước này với 100% chi phí do chính phủ hỗ trợ.

Soạn: AM 620331 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tất cả 14 tỷ con gia cầm ở Trung Quốc sẽ được chủng ngừa cúm gà.

Trả lời các câu hỏi trên một diễn đàn trực tuyến về tình hình cúm gia cầm hiện nay ở Trung Quốc, Trưởng Ban Thú y thuộc Bộ Nông nghiệp nước này cho biết, Trung Quốc đã bắt tay vào chiến dịch này và chính phủ sẽ hỗ trợ 100% các chi phí liên quan.

Tuy nhiên, ông này không cung cấp chi tiết cách thức các nhà chức trách tiến hành chủng ngừa.

Trung Quốc hiện có hơn 14 tỷ con gia cầm, chiếm gần 21% tổng số gia cầm trên toàn thế giới. Trong đợt bùng phát dịch lần trước, nước này đã tiêm vác-xin cho hàng triệu con.

Quyết định trên của chính quyền Bắc Kinh được đưa ra khi nhiều ổ dịch cúm gia cầm mới được phát hiện tại một số vùng của Trung Quốc trong tháng qua. "Trung Quốc vẫn đang phải đối mặt với nhiều vấn đề nan giải xung quanh cơ chế kiểm soát và ngăn ngừa dịch cúm gia cầm".

Theo Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, mỗi ngày, nước này sản xuất được hơn 100 triệu liều vác-xin chống cúm gia cầm song vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu ở một số địa phương.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, họ đã nhận được thông báo từ Bắc Kinh về hai ổ dịch cúm gà mới ở tỉnh Tân Cương hôm 9/10 và đến nay, các nhà chức trách đã tiêu hủy hơn 300.000 con gia cầm ở hai huyện của tỉnh này.

Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có người nào được xác định nhiễm cúm gà ở nước này. Hiện tại, các quan chức WHO đang điều tra khả năng lây nhiễm cúm gà ở 4 người tại tỉnh Hồ Nam.

  • Thanh Hảo (Theo BBC, Xinhua)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,