221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
834682
Khám phá nơi giam cô gái Áo bị bắt cóc 8 năm
1
Article
null
Khám phá nơi giam cô gái Áo bị bắt cóc 8 năm
,

Cảnh sát Áo đã tiến hành lục soát ngôi nhà nơi kẻ bắt cóc Natascha Kampusch đã giam giữ cô trong suốt 8 năm qua, tạo nên một trong những vụ án hy hữu nhất trong lịch sử nước này.

Ảnh Natascha Kampusch năm 10 tuổi và Wolfgang Priklopil - kẻ bắt cóc cô.

Ngày 2/3/1998, Natascha đã biến mất khi đang trên đường tới trường. Khi ấy cô mới 10 tuổi. Cảnh sát Áo đã tiến hành một cuộc tìm kiếm rộng khắp, sang tới tận nước láng giềng Hungary nhưng vô vọng. 

Cô gái trẻ vừa được tìm thấy trong sân chơi tại một khu dân cư ở phía đông bắc Vienna chiều hôm 23/4. Cô đã được xác nhận danh tính bởi một vết sẹo trên cánh tay từ ngày còn nhỏ và các xét nghiệm ADN.

Người ta tin rằng rằng Natascha đã bị giam cầm trong một hầm rượu dưới ga-ra ôtô của một ngôi nhà bình thưởng ở vùng ngoại ô Strasshof, cách nhà bố mẹ đẻ tại Vienna không đầy 16km.

Báo chí đưa tin khẳng định Wolfgang Priklopil, 44 tuổi (đã lao vào đầu tàu tự tử vài tiếng sau khi Natascha bỏ trốn) đã khóa nhốt cô cả ngày lẫn đêm. Tuy nhiên, đôi khi hắn cũng cho phép cô vào nhà để làm công việc nội trợ.

Căn nhà của kẻ bắt cóc Natascha

Việc Priklopil có thể "cầm tù" Natascha trong một thời gian dài mà không bị phát giác đã khiến nhiều người Áo đặt ra nghi vấn về các cuộc điều tra mất tích của cảnh sát cũng như mức độ hiểu biết về hàng xóm của người dân.

Cảnh sát đã công bố các chi tiết hé lộ rằng Priklopil đã nỗ lực làm mọi cách để giấu kín sự hiện diện của Natascha.

Nhà của tên kĩ thuật viên viễn thông này được bảo vệ bởi thiết bị theo dõi. Lối vào "nhà giam" được che giấu cẩn thận.

Các bức ảnh đã cho thấy cửa lật ở sàn ga-ra ôtô và một cầu thang dẫn đến căn phòng khác.

Xuống cầu thang hẹp là căn phòng phía dưới ga-ra ôtô. Nó cũng trông có vẻ bình thường với một đống lốp ôtô và các đồ dùng cá nhân khác.

Cửa lật ở sàn ga-ra ôtô và một cầu thang dẫn đến căn phòng khác.
Đằng sau tủ đựng chén là một cửa hầm nhỏ bằng kim loại.

Nhưng khi tủ đựng chén dựa lên tường được kéo ra, nó hé lộ một cửa hầm nhỏ bằng kim loại. Cửa hầm này nhỏ đến mức chỉ có thể bò qua. "Cánh cửa" này dẫn sang một căn phòng cách âm tốt và không có cửa sổ - nơi người ta tin là Priklopil cầm tù Natascha.

Căn phòng này ước tính có diện tích khoảng 5 mét vuông.

Trong suốt thời gian giam giữ Natascha, Priklopil  luôn cung cấp cho cô bé thức ăn và các thứ cần thiết khác. Cô cũng được dạy đọc, viết và số học.

Căn phòng giam Natascha bừa bộn sách vở và quần áo. Có bàn và một chiếc ghế dùng để học dựng sát vào một bức tường. Trong phòng cũng có ti vi và radio mà đôi khi Natascha được phép dùng.

Căn phòng cũng có chậu rửa và chỗ đi vệ sinh.

Chỗ ngủ của cô là một gác xép. Các bậc thang lên đó được dùng như chỗ phơi quần áo.

  • Thanh Bình (Theo BBC)
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,