221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
838692
Cô gái Áo bị bắt cóc lộ diện trước công chúng
1
Article
null
Cô gái Áo bị bắt cóc lộ diện trước công chúng
,

Cô gái Áo bị bắt cóc 8 năm Natascha Kampusch đã lộ diện lần đầu tiên trước công chúng khi tham gia cuộc phỏng vấn được phát trên kênh truyền trình quốc gia ORF tối qua (6/9).

>>> Khám phá nơi giam cô gái Áo bị bắt cóc 8 năm

Hai tuần sau khi được tự do, người phụ nữ trẻ đã kể lại những năm tháng cô đơn, chịu đói và đau đớn cực độ khi bị tên bắt cóc  Wolfgang Priklopil giam cầm trong một căn hầm phía dưới ga-ra ôtô của một ngôi nhà bình thưởng ở vùng ngoại ô Strasshof, cách nhà bố mẹ đẻ tại Vienna không đầy 16km.

Bức ảnh độc quyền của Natascha trên bìa tạp chí News, ...
... và khi xuất hiện trong cuộc phỏng vấn truyền hình.

"Tôi tự hứa với mình sẽ trưởng thành, già dặn hơn, khỏe mạnh và kiên cường hơn để có thể trốn thoát một ngày nào đó ... Natascha của tương lai sẽ quay trở về giải phóng cô bé 10 tuổi." Natascha nói. 

Khi trả lời phỏng vấn, cô thiếu nữ 18 tuổi thường tránh ánh đèn chiếu của các máy ghi hình vì vẫn chưa hồi phục sau nhiều năm sống trong bóng tối. Trông cô có vẻ yếu ớt nhưng điềm tĩnh và tự tin với đôi mắt xanh ngây thơ và nụ cười rạng rỡ.

Natascha nhớ lại nỗi kinh hoàng của bản thân khi lần đầu tiên bị tên bắt cóc đẩy vào căn phòng "giam" rộng khoảng 5 mét vuông và không có cửa sổ : "Tôi cảm thấy khiếp sợ khi ở trong căn phòng bé như vậy. Tôi đã ném các chai nước vào tường hoặc đấm tay vào chúng sao cho ai đó có thể nghe thấy tôi ... Nếu ông ta không đôi lần đưa tôi vào nhà để có thêm chút không gian di chuyển, tôi nghĩ có thể mình sẽ phát điên ... Tôi cũng đã nói với ông ta rằng tôi không thể sống theo cách này nữa. Tôi đã nói với ông ta chắc chắn tôi sẽ bỏ trốn."

Cô cũng nhấn mạnh rằng mình đã không được cho ăn no. Tạp chí Profil đưa tin khi được cứu, Natascha chỉ nặng có 42kg, đúng bằng số cân nặng lúc cô bị bắt cóc năm 1998.

Tại một cuộc phỏng vấn riêng rẽ khác với nhật báo Kronen Zeitung, Natascha tiết lộ chạy trốn luôn là điều duy nhất cô nghĩ đến suốt 8 năm qua. Cô gái cũng đã một lần cố thử nhảy khỏi xe Priklopil khi được hắn cho đi ra ngoài cùng nhưng thất bại.

Cuối cùng vào ngày 23/8, Natascha đã tìm được cách giải cứu mình khi chạy sang vườn nhà hàng xóm của kẻ bắt cóc trong lúc hắn ra ngoài nhận một cú điện thoại. Priklopil đã lao vào đầu tàu tự tử vài tiếng sau khi cô bỏ trốn.

Tuy nhiên, khi nói về chính kể bắt cóc mình, Natascha cho rằng Priklopil là mẫu người tốt, "luôn thân thiện và đúng mực". Cô cũng khẳng định không muốn phá vỡ hình tượng ấy trong lòng người mẹ đẻ của ông ta.

Nói về kế hoạch trong tương lai, Natascha hy vọng sẽ được đi du lịch cùng gia đình và tiếp tục được đi học ở trường phổ thông và đại học. Cô cũng muốn trở thành một diễn viên và bắt đầu một dự án hỗ trợ các phụ nữ mất tích ở Mexico.

Natascha hiện đang sống trong một bệnh viện, tránh xa sự dòm ngó của báo chí, dưới sự chăm sóc của các chuyên gia tâm lý và y tế. Các bác sĩ hiện đang kiểm tra xem Natascha có gặp vấn đề về tim mạch không sau khi cô than phiền thường thấy trống ngực đập mạnh bất thường và mờ mắt. Các nhà tâm lí tiết lộ, kể từ khi được tự do, cô gái vẫn giữ liên lạc với mẹ nhưng không hỏi gì về cha của mình.

  • Thanh Bình (Theo Pravda, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,