221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1065623
Câu chuyện đám cưới vắng mặt chú rể hậu động đất
1
Article
null
Câu chuyện đám cưới vắng mặt chú rể hậu động đất
,

Tất cả phụ nữ đều mơ ước trong ngày cưới, được vui vẻ rạng ngời bên chú rể, nhưng với Thường Phương, tháp tùng sát cô trong đám cưới lại là một màn hình video cỡ lớn.

a

Một gala tổ chức tại Bắc Kinh để quyên góp tiền giúp các nạn nhân thảm họa động đất

Lương Minh, chồng cô, đang từng giây phút chạy đua với thời gian để cố gắng cứu sống được dù chỉ một mạng người vùng thảm họa động đất. Lòng chân thành của anh được thể hiện qua liên kết video, hiện diện cùng tân nương trong ngày trọng đại nhất của cuộc đời.

Cách chia không làm Thường Phương và hai gia đình từ bỏ buổi tổ chức hôn lễ. Cô vẫn đến khách sạn nơi hai người đặt chỗ trước và chuẩn bị trang điểm với các phù dâu. Cô bước qua cổng chào rồi tiến tới một màn hình lớn, nơi có phát đi các hình ảnh người đàn ông trẻ tuổi trong trang phục cứu hộ. Bạn bè, gia đình hai bên vỗ tay tung hô vang dội.

Đám cưới của hai nhân viên cứu hỏa diễn ra tại thành phố Tân Dân, tỉnh Liêu Ninh, mặc dù chú rể - thành viên trong cơ quan kiểm soát hỏa hoạn Liêu Dương, tỉnh Liêu Ninh - hiện đang ở xa, làm công tác cứu hộ tại tỉnh Tứ Xuyên.

Thường Phương và Lương Minh gặp nhau trong một khóa huấn luyện nghiệp vụ, đã từng rời lịch cưới nhiều lần do nhiệm vụ của từng người, trước khi quyết định tổ chức đám cưới cuối tuần qua. Nhưng Lương sớm được điều động vào hôm thứ Tư sau khi trận động đất 7,9 độ richter tàn phá phía tây nam Trung Quốc.

Trong giai điệu ca khúc ’’em tình nguyện’’ của diva pop Hong Kong Vương Phi, mẹ chú rể trao cho cô dâu chiếc nhẫn cưới bằng kim cương, rồi họ ôm chặt lấy nhau nhạt nhòa nước mắt.

Trong video, Lương giơ cao một chai nước khoáng, thay lời chúc rượu với Thường Phương. Anh nói: "Anh ở đây vẫn tốt, xin lỗi em vì đã không có mặt trong tiệc cưới, nhưng anh sẽ làm lại khi trở về’’. Và cô dâu đáp lời: ’’Hãy giữ sức khỏe, tất cả mọi người bên cạnh anh. Đám cưới không hề đơn giản, mà thực sự lãng mạn, em là người phụ nữ hạnh phúc nhất thế giới’’.

Không hề trao nhau một lời thề thốt nào, Thường và Lương cùng quỳ xuống trước bạn bè và người thân nói lời cảm ơn trong hôn lễ kéo dài 18 phút.

Trong khi ấy, cô dâu Tần Nguyên Nguyên ở Nam Kinh - thủ phủ Giang Tô, cũng đang làm hôn lễ qua công nghệ truyền thông hiện đại. Chú rể là Nhiêu Tân - phi công quân đội - đã được điều động đi làm nhiệm vụ tại Tứ Xuyên trước ngày diễn ra đám cưới.

Tần Nguyên Nguyên trong bộ váy cô dâu trắng muốt, tay ôm hoa, một mình đứng trước cửa khách sạn ở Nam Kinh, đón chào bạn bè và người thân tới dự đám cưới.

Hôn lễ của họ kết thúc lại trở thành buổi quyên góp tiền cho nạn nhân động đất.

Trẻ em đến trường sau sáu ngày xảy ra động đất

Còn sống sau trận động đất mạnh gần 8 độ richter, 166 trẻ em ở tỉnh Tứ Xuyên đã tới lớp học vào sáng qua (18/5) tại Thành Đô. Hầu hết các em đến từ những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của thảm họa như Bành Châu, Đô Giang Yển và Miên Trúc. Các em được đưa tới trường học tạm thời ở Tân Đô của Thành Đô.

Một số em trong đó đã mất cả cha mẹ vì động đất. Ban đầu chính quyền địa phương định đưa các em tới các trường tiểu học khác nhau. "Sẽ không tốt nếu các em phải xa gia đình và người thân lại sống ở nhiều nơi. Vì thế, chúng tôi dựng ra trường học tạm thời ở đây’’, một quan chức tại Tân Đô nói.

Các em được chia làm bốn lớp, với 20 giáo viên phụ trách cùng hai chuyên gia tâm lý học hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tâm lý cho các em.

Một ngôi trường khác cũng đã được thành lập tại Miên Trúc với số tiền quyên góp từ Qũy phát triển Thanh thiếu niên Trung Quốc. Ngôi trường mới gồm chín lớp học và một phòng dành cho giáo viên.

Khôi phục cuộc sống thường nhật

Trần Tô Vũ đã mở lại nhà hàng bảy ngày sau trận động đất hủy diệt ngày 12/5. Công việc kinh doanh bắt đầu trở lại bình thường ở rất nhiều nhà hàng và siêu thị khác.

"Bây giờ, rất nhiều nhà hàng đã mở cửa trở lại’’, Trần nói. Ở Miên Dương, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của động đất, các nhà hàng dường như đông đúc hơn trước khi phải cung cấp lương thực cho rất nhiều người dân trong vùng cũng như lực lượng cứu hộ. "Tôi thường giảm giá lương thực cho rất nhiều khách hàng trong thời gian này’’, Trần nói.

Cuộc sống đang trở lại trong thành phố, mặc dù công việc cứu hộ vẫn đang khẩn trương diễn ra ở rất nhiều nơi trong tỉnh Tứ Xuyên.

Không có người xếp hàng ở trạm xăng trong thành phố. "Hiện nay, nhiên liệu đã được cung cấp đủ’’, một nhân viên trạm bơm xăng cho biết. Hầu hết các siêu thị và cửa hiệu cũng bắt tay vào kinh doanh.

Chính phủ Trung Quốc đang tiến hành kiểm tra các khu dân cư. Chu Văn Trung, 64 tuổi, cho biết, nếu nhà của ông không trong danh sách nguy hiểm, ông sẽ trở về. "Tất cả mọi người giờ đây đều cố gắng trở về cuộc sống thường nhật’’.

 

  • Kỳ Thư (Tổng hợp từ Tân Hoa xã)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,