221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1066179
Tứ Xuyên xác nhận gần 40.000 người chết vì động đất
1
Article
null
Tứ Xuyên xác nhận gần 40.000 người chết vì động đất
,

Trung Quốc đang vật lộn để tìm kiếm những nơi ẩn trú tạm thời cho khoảng 5 triệu người mất nhà cửa sau động đất, trong khi người dân Tứ Xuyên lại thêm một phen hoảng loạn vì cảnh báo về các dư chấn mạnh.

a
Các học sinh ở Miên Dương đã trở lại trường học sau động đất (Ảnh THX)

Lực lượng cứu hộ đã cứu sống một người đàn ông 31 tuổi khỏi đống đổ nát sau một tuần xảy ra thảm họa tại Tứ Xuyên. Mã Nguyên Cường đã thoát nạn sau gần 30 giờ cứu hộ. Anh đã có thể nói và ăn được chút thức ăn nhưng tình trạng sức khỏe chưa thực sự ổn định.

Một công nhân mỏ là Bằng Quốc Hoa, đã trong điều kiện ổn định khi được cứu khỏi đống đổ nát sau 170 giờ mắc kẹt.

Phó tỉnh trưởng Tứ Xuyên trong một cuộc họp báo mới vừa xác nhận, riêng ở tỉnh này đã có 39.577 người thiệt mạng. Theo Hội đồng Nhà nước Trung Quốc, hiện vẫn còn 32.361 người mất tích ở các khu vực chịu ảnh hưởng của động đất. Tính đến thời điểm này, lực lượng cứu hộ đã cứu sống 6.375 người.

Một đội ngũ y tế Nga với bệnh viện di động đã tới Thành Đô, Tứ Xuyên hôm nay (20/5). 37 nhân viên y tế của tổ chức Chữ thập đỏ Đài Loan cũng đã tới vùng thảm họa.

Ngoại trưởng Nhật Bản Masahiko Komura cho hay, đội y tế gồm 23 thành viên của Nhật sẽ tới Trung Quốc. Các nhân viên y tế Đức, Italia cũng đang hướng tới Trung Quốc.

Hiện số tiền quyên góp cho các nạn nhân động đất đã lên tới 1,5 tỉ USD.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,