221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1066621
Trung Quốc cảnh báo tham nhũng sau động đất
1
Article
null
Trung Quốc cảnh báo tham nhũng sau động đất
,

Cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc đã cảnh báo mọi hành động, mưu mô tham nhũng có liên quan tới viện trợ cho nạn dân vùng động đất Tứ Xuyên sẽ bị trừng phạt thích đáng.

a
Rất nhiều nơi ở Tứ Xuyên, giống như nhà máy xi măng này, bị phá hủy hoàn toàn
Hiện các nhân viên cứu hộ đang khẩn trương cung cấp lều bạt và các vận dụng cần thiết cho 5 triệu người bị mất nhà cửa sau trận động đất 12/5.

Con số thiệt mạng chính thức qua xác nhận hiện đã lên tới hơn 41.000 người, 32.000 người khác vẫn mất tích. Đã xuất hiện một vài tin tức tốt đẹp trong hôm nay (21/5) trong đó có tin một người phụ nữ được cứu ra khỏi đống đổ nát sau 9 ngày mắc kẹt.

Người phụ nữ này đã được máy bay chuyển tới viện, bị đa chấn thương nhưng vẫn có hy vọng sống sót. Tuy nhiên, còn rất ít hy vọng tìm kiếm được thêm nhiều người bị mắc kẹt còn sống.

Viện trợ quốc tế và trong nước đã tới vùng thảm họa. Máy bay chở hàng viện trợ từ Mỹ, Nga và Singapore đều tới Tứ Xuyên. Trung Quốc tuyên bố cần thêm nhiều lều bạt để làm chỗ ở tạm thời cho các gia đình. Xe ủi được huy động tối đa để san đất làm các khu ở tạm thời.

Trong một lều dựng tạm ở Miên Trúc, một người đàn ông 52 tuổi nói rằng, ông chẳng còn gì. "Tôi không biết sẽ kiếm tiền ở đâu để xây dựng lại làng của chúng tôi’’, Mã Thanh Tuyên nói. ’’Chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào chính quyền’’.

Hôm qua, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã cam kết sẽ gửi 250.,000 nhà tạm thời tới vùng thảm họa tính đến hết tháng 6 và một triệu nhà khác trong vòng ba tháng tiếp theo.

Trong một thông tư mới ban hành, cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc yêu cầu chính quyền địa phương ’’nhanh chóng và cứng rắn’’ xử phạt lập tức một quan chức nào đó tham nhũng liên quan tới công tác cứu trợ. Mọi nguồn thu nhận, điểm tiếp nhậ và khối lượng hàng tiền cứu trợ sẽ được công khai, cảnh sát sẽ theo dõi bất kể hành vi nào gian lận trong công tác quyên góp vì nạn nhân động đất.

Ở vùng thảm họa, rất nhiều người dân vẫn đổ ra đường vì sợ hãi tiếp tục có những cơn dư chấn. Mưa vẫn tiếp tục rơi, làm điều kiện sinh hoạt của người dân thêm khốn khó. Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã yêu cầu lực lượng tuần tra 24/24 toàn bộ đập nước trong điều kiện thời tiết xấu đang diễn ra.

Hàng nghìn người đã được sơ tán khỏi một khu vực thuộc huyện Tinh Xuyên khi những vết nứt lớn xuất hiện trên đỉnh núi.

  • Kỳ Thư (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,