221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1155491
Iraq dựng tượng chiếc giày ném vào ông Bush
1
Article
null
Iraq dựng tượng chiếc giày ném vào ông Bush
,

Một trường học dành cho trẻ mồ côi ở Iraq đã dựng một bức tượng chiếc giày đã được ném vào ông Bush hồi tháng 12/2008.

Bức tượng một chiếc giày lớn đã được khai trương vào ngày 29/1 tại một trường học dành cho trẻ mồ côi Tikrit ở ngoại ô thành phố Tikrit, Iraq. Ảnh CNN.

Bức tượng một chiếc giày lớn đã được khai trương vào ngày 29/1 tại một trường học dành cho trẻ mồ côi Tikrit ở ngoại ô thành phố Tikrit, Iraq.

Với sự giúp đỡ nhiệt tình của chính các học sinh ở trường học mồ côi Tikrit, nhà thiết kế tượng Laith al-Amiri đã dựng bức tượng một chiếc giày lớn màu nâu phỏng theo chiếc giày mà Phóng viên Muntadar al-Zaidi ném về phía Tổng thống Mỹ George W. Bush hồi tháng 12/2008 khi có một chuyến thăm bất ngờ tới Iraq để tạm biệt đất nước gắn liền với những năm tháng ông làm ông chủ Nhà Trắng.

Bức tượng được làm bằng thủy tinh, mạ đồng bên ngoài để có màu nâu giống chiếc giày của Muntadar al-Zaidi, đế tượng làm bằng bê tông. Chiều cao của bức tượng là 3,5 mét, dài 2,5 mét và rộng 1,5 mét.

Tổng trị giá của bức tượng được biết lên tới 5.000 USD, theo lời ông Faten Abdulqader al-Naseri, Hiệu trưởng của trường học mồ côi Tikrit.


Chiếc giày của Phóng viên của kênh truyền hình al-Baghdadia Muntadar al-Zaidi đã trở thành biểu tượng chống Mỹ của người Ả rập.  Ảnh AP.

Tikrit cũng là quê hương của cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein.

Hiện tại phóng viên Muntadhar al-Zeidi vẫn đang bị giam giữ. Theo nguồn tin từ người thân của al-Zeidi thì al-Zeidi vẫn đang trong tình trạng sức khoẻ tốt.

Còn chiếc giày của Phóng viên của kênh truyền hình al-Baghdadia Muntadar al-Zaidi thì giờ đã trở thành biểu tượng chống Mỹ của người Ả rập.

  • Nhật Vy (Theo  AFP, CNN, BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,