221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1244807
Mexico bắt giữ bác sĩ bán trẻ sơ sinh
1
Article
null
Mexico bắt giữ bác sĩ bán trẻ sơ sinh
,

Tại Mexico, ba bác sĩ và một y tá vừa bị bắt vì những cáo buộc bán trẻ sơ sinh sau khi nói dối với các bà mẹ rằng con họ đã chết.

Ảnh minh họa (Ảnh: Med Broadcast)
Ảnh minh họa (Ảnh: Med Broadcast)

Phó chưởng lý thành phố Mexico, Luis Genaro cho hay, cảch sát đã phát hiện kế hoạch sau khi một bà mẹ biết tin con mình vẫn còn sống và đã bị bán cho một phụ nữ khác với giá 15.000 peso (khoảng hơn 1.130 USD).

Ông Genaro nói, người phụ nữ này sinh con gái bằng phương pháp mổ lấy thai tại bệnh viện tư Central West Hospital, ở một quận có nhiều tầng lớp lao động hồi tháng 10/2008.

Bà đã thông báo với chính quyền rằng bà nghe thấy con bà khóc, nhưng khi bà bảo muốn được nhìn con bé, các bác sĩ lại nói với bà rằng bà phải đợi cho tới khi ảnh hưởng của chất gây mê không còn nữa.

Ngày hôm sau, người phụ nữ này được báo lại rằng, con bà đã chết và đã được đem đi hỏa thiêu. Bà biết được sự thật qua một email từ một người được tin là con trai của giám đốc bệnh viện trên.

Người phụ nữ bị buộc tội mua đứa trẻ sơ sinh đó đã bị bắt. Ba bác sĩ và một y tá cùng với một nhân viên lễ tân cũng bị tạm giam.

Ông Genaro cho biết thêm, cảnh sát tin rằng nhóm này đã bán một số trẻ mới sinh khác, nhưng vẫn chưa xác định được bao nhiêu. Những kẻ này sẽ phải đối diện với các tội danh buôn bán trẻ em, tội phạm có tổ chức và làm giả chứng từ.

Một cặp vợ chồng khác cũng bị bắt vì có cáo buộc họ đã trả tiền cho bệnh viện để làm giả giấy khai sinh cho một đứa trẻ họ đã nhận được. 

Năm ngoái, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng từng miêu tả Mexico là "nước cung cấp, vận chuyển, và cũng là điểm đến lớn" của nạn buôn bán người.

  • Đình Ngân (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,