221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1255441
Mỹ cảnh báo khủng bố tấn công đêm giao thừa ở Indonesia
1
Article
null
Mỹ cảnh báo khủng bố tấn công đêm giao thừa ở Indonesia
,

Đại sứ quán Mỹ tại Indonesia vừa đưa ra cảnh báo rằng khủng bố có thể sẽ có những hành động tấn công vào đêm giao thừa ở Bali, Indonesia.

Đảo Bali là điểm đến du lịch lớn nhất Indonesia. Ảnh AP.

Được biết, Đại sứ quán Mỹ đã cảnh báo công dân của mình còn ở tại khu vực này nên cẩn trọng bởi họ có thể là mục tiêu của những kẻ khủng bố tại thời điểm bước sang năm mới 2010.

"Trong công việc cũng như các hoạt động khác trong thời điểm này, các công dân không nên quá tự tin vào mức đảm bảo an ninh”, thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ được Đại sứ quán Mỹ tại Indonesia phát đi có đoạn viết, “Đề nghị công dân Mỹ phải đề phòng an ninh tại các địa điểm lui tới, nhất là khách sạn, nhà hàng và cả nơi ở hiện tại của mình”.

Quan chức địa phương ở Bali cho rằng không có dấu hiệu nào của khủng bố cho tới thời điểm này, tuy nhiên cũng nhắc nhở mọi người, nhất là khách ngoại quốc, phải hết sức thận trọng, bởi Bali cũng như khách ngoại quốc ở đây đã từng bị khủng bố tấn công trước đây.

Bali từng bị khủng bố tấn công và nhiều khách ngoại quốc ở đây thiệt mạng hồi năm 2005. Bali là một hòn đảo và là 1 trong 33 tỉnh của Indonesia. Đảo Bali là điểm đến du lịch lớn nhất Indonesia và nổi tiếng vì có nền nghệ thuật phát triển cao.  

  • Nhật Vy (Theo AP, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,