221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1254917
Nghi phạm khủng bố máy bay Mỹ giấu bom trong quần lót
0
Article
null
Nghi phạm khủng bố máy bay Mỹ giấu bom trong quần lót
,

Một phần của thiết bị nổ nhằm làm nổ tung máy bay Mỹ đã được khâu vào quần lót của nghi phạm người Nigeria, một quan chức hành pháp Mỹ hôm 28/12 nói.

Thiết bị nổ được nghi phạm giấu trong quần lót và đi qua cửa an ninh trót lọt (Ảnh ABC News và CNN)

Umar Farouk AbdulMutallab, nghi phạm định châm ngòi một khối nổ trên máy bay của Northwest Airlines, Mỹ hôm Giáng sinh, hiện đang bị giam. Cũng trong ngày 28/12, Al Qaeda tại Bán đảo Ảrập nhận trách nhiệm về âm mưu tấn công khủng bố máy bay trên và tuyên bố đó là nhằm trả đũa các cuộc tấn công của Mỹ trên đất Yemen.

Trong một thông điệp bằng tiếng Ả rập ghi ngày 26/12 và đăng tải hôm 28/12 trên một website Hồi giáo cực đoan, nhóm này cho biết đang thử nghiệm một loại chất nổ mới và nêu sự thật rằng chất nổ này đã qua được cửa an ninh. "Chỉ có một vấn đề kỹ thuật nên vụ nổ không hoàn tất", nhóm này cho hay.

Phân tích sơ bộ của FBI cho thấy, thiết bị mà AbdulMutallab được cho là đem lên máy bay của Northwest Airlines, khởi hành từ Amsterdam - Hà Lan tới Detroit, bang Michigan, Mỹ chứa pentaerythritol tetranitrate, chất nổ được biết tới dưới cái tên PETN. Số chất nổ đủ để tạo nên một lỗ thủng ở máy bay, nguồn tin nắm được thông tin về cuộc điều tra cho biết.

Một quan chức chống khủng bố Mỹ cho hay, thông điệp của Al Qaeda tại Bán đảo Ả rập dường như rất đáng tin và nhóm này có liên quan tới âm mưu khủng bố máy bay Mỹ. Tuy nhiên, hiện giờ các nhà điều tra vẫn đang xem xét tính xác thực của tuyên bố trên.

Một bản tin của an ninh liên bang cho biết, AbdulMutallab tuyên bố, có được thiết bị nổ và các hướng dẫn cần thiết tại Yemen.

  • Hoài Linh (Theo CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,