Trung Quốc:
Phát động chiến tranh nhân dân chống website khiêu dâm
15:03' 18/07/2004 (GMT+7)

Một chiến dịch quy mô toàn quốc sẽ được tiến hành nhằm hạn chế sự lan tràn các hoạt động khiêu dâm trên Internet, quan chức Trung Quốc cho biết.

Một địa điểm kinh doanh internet.

Theo ông Zhou Yongkang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Uỷ ban trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC), cuộc chiến chống website khiêu dâm còn có mục đích thúc đẩy sự phát triển hợp lý và có trật tự dịch vụ Internet tại đất nước.

Lời kêu gọi phát động chiến tranh nhân dân chống website khiêu dâm được quan chức trên đưa ra trong hội thảo quốc gia qua điện thoại bàn về việc xoá bỏ các website nội dung không lành mạnh trên Internet.

Trong vài năm gần đây, các hoạt động khiêu dâm đang lan tràn trên mạng, làm ô nhiễm môi trường xã hội, gây tổn hại tới sức khoẻ thể chất và tâm thần của giới trẻ, ông Zhou Yongkang hiện đang giữ chức Bộ trưởng Bộ Công an cho biết.

Nhà lãnh đạo này cam kết sẽ thẳng tay đối với hàng loạt các vi phạm lớn, phạt nặng các đơn vị và cá nhân vi phạm luật, phá huỷ các website khiêu dâm, dẹp các hoạt động tội phạm trên mạng như gian lận, đánh bạc và thành lập một cơ chế lâu dài và hoạt động có hiệu quả nhằm xoá bỏ các hoạt động khiêu dâm trên mạng.

Bộ trưởng Bộ Công an Zhou Yongkang thúc giục ban ngành chính phủ và chính quyền địa phương phối hợp để tiến hành chiến dịch chống website khiêu dâm có hiệu quả.

(Hoài Linh - Theo Tân Hoa xã)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi